Top 5 nhóm thực phẩm hàng đầu nuôi thai nhi dài chân, da trắng hồng, IQ cao ngất

Nhiều người quan niệm con cao hay không, thông minh hay không đều là do di truyền từ cha mẹ. Tuy nhiên trên thực tế môi trường sống và rèn luyện lại chiếm phần lớn để con phát triển khỏe mạnh và thông minh nhất.

Từ nhỏ đến giờ mọi người thường gọi em là ốc tiêu vì tạng người em khá nhỏ nhắn, vì lý do này nên em rất muốn lấy được một người chồng cao 1m70 trở lên để con em sinh ra có thể thừa hưởng gen của bố nó.

Ấy vậy mà nhân duyên đưa đẩy thế nào em lại lấy một người cao có 1m65, nặng 65kg… hic… phải nói là giống hình vuông luôn ấy. Lo lắng sợ con sau này sẽ thừa hưởng gen “lùn” của ba mẹ nó nên em đã ăn rất nhiều thực phẩm có tác dụng phát triển chiều cao cho con từ trong bụng mẹ. Nhiều người cứ nói em vẽ vời, bố mẹ có khúc mà cứ đòi con cao như diễn viên mà em kệ, cứ ăn vào không bổ dọc thì bổ ngang. Giờ con em đã được 2 tuổi rồi, chiều cao phải nói là so với các bạn cùng tuổi cứ phải nhất lớp. Mà quần áo mặc thì nhanh bị ngắn lắm các mẹ ạ, mà thôi kệ, chấp nhận tốn xíu chứ thấy con cao thì mẹ mua cho con mặc bao nhiêu cũng được. Có mẹ nào lấy chồng cũng thấp thấp như chồng em thì nên bổ sung ngay những thực phẩm này để con phát triển chiều cao cho bằng bạn bằng bè nha các mẹ ơi.

Vitamin D

Để con yêu của mình được sở hữu chiều cao lý tưởng, mẹ bầu đừng quên bổ sung vitamin D nhé. Sở dĩ vitamin D trở nên quan trọng như vậy là vì dưỡng chất này có tác dụng thúc đẩy quá trình phát triển xương, giúp bé cao lớn nhanh hơn. Những mẹ bầu bổ sung đầy đủ vitamin D sẽ giúp con sinh ra nhanh cao lớn hơn so với các bé khác.

Mẹ có thể tìm những loại thực phẩm giàu vitamin D trong các thực phẩm như: hải sản, tôm, cá hồi, sò, ốc, hến, dầu nành, nước cam, ngũ cốc… Đây chính là những thức ăn phát triển chiều cao cho bé.

Ảnh minh hoạ

Bên cạnh chế độ ăn uống, mẹ cũng đừng quên nguồn vitamin D dồi dào nhất đó là ánh nắng mặt trời nhé. Thi thoảng, vào những dịp cuối tuần, mẹ bầu có thể kết hợp giữa việc đi dạo với ông xã tại công viên vào những ngàu nắng sớm. Vitamin D rất quan trọng với sức khỏe răng, cấu trúc xương và khả năng hấp thụ canxi. Như vậy, việc tắm nắng này không những đem lại sảng khoái tinh thần cho bạn mà còn giúp chiều cao của con được phát triển tốt hơn, đúng là một công đôi việc phải không nào các mẹ ơi.

Canxi

Khi còn là một bào thai, con đã bắt đầu phát triển chiều cao rồi đó các mẹ ạ. Trung bình mỗi tháng, chiều cao của trẻ tăng 5-6 cm. Chiều dài thai nhi đạt cao nhất vào giai đoạn trước tuần thứ 15 của thai kỳ. Vậy nên người mẹ cần cung cấp các loại thức ăn giúp phát triển chiều cao (gạch chân nguyên cụm này, bỏ in đậm) ngay từ trong thời kỳ bào thai, trong đó không thể không kể đến canxi.

Canxi có tác dụng xây dựng xương và răng cho thai nhi, giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương cho mẹ bầu. Đặc biệt mẹ càng vào giai đoạn cuối thai kì, mẹ nên bổ sung nhiều canxi hơn nhé. Cụ thể trong 2-3 tháng đầu, nhu cầu là 800 mg, nhưng 3 tháng giữa là 1.000 mg, 3 tháng cuối và khi nuôi con bú là 1.500 mg vì thai càng lớn thì xương thai nhi càng phát triển.

Ảnh minh hoạ

Mẹ có thể bổ sung canxi bằng những loại thực phẩm giàu dưỡng chất này vào chế độ ăn hàng ngày như: sữa, hạnh nhân, hạt mè, đậu nành, rau củ xanh, cá hồi, bông cải xanh…

Vitamin C

Bên cạnh công dụng tăng sức đề kháng cho mẹ và bé, vitamin C rất cần thiết cho việc sản xuất collagen tốt cho sụn, cơ, mạch máu và xương thai nhi. Vitamin C cũng có tác dụng chữa lành các khiếm khuyết ở mô thai nhi. Những loại thực phẩm giàu vitamin C là cam, xoài, đu đủ, dưa đỏ, dâu tây, bông cải xanh, nước ép trái cây…

Ảnh minh hoạ

Sắt

Khi cơ thể người mẹ mang thai cũng là lúc mà cơ thể cần bổ sung lượng sắt nhiều nhất. Sắt giúp tạo ra nguồn máu để nuôi dưỡng thai nhi phát triển hoàn thiện. Mẹ bầu nên bổ sung sắt vào cơ thể bằng cách ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt mỗi ngày như: thịt bò, thịt gia cầm, đậu nành, rau chân vịt, khoai tây. Đồng thời mẹ bầu cũng nên bổ sung thêm vitamin chứa sắt từ tuần thai thứ 20 trở đi.

Axit folic

Cùng với các dưỡng chất trên, mẹ bầu cũng đừng quên bổ sung axit folic nữa nhé, vì loại chất này rất quan trọng trong quá trình phát triển hệ thần kinh và tủy sống của thai nhi. Mẹ có thể tìm Axit folic trong cơm, ngũ cốc nguyên hạt, rau lá xanh, đậu, chuối, bông cải xanh và sữa…

Chắc ai trong số các mẹ bầu cũng đều mong muốn con sinh ra có một ngoại hình phong độ như Huỳnh Hiểu Minh hay tầm cỡ như Cristiano Ronaldo thì đừng quên bổ sung trong thời gian mang thai những thức ăn phát triển chiều cao được liệt kê ở trên nha các mẹ ơi.

Theo WTT

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *