Mang thai con trai, bà bầu phải đối mặt với nhiều nguy cơ

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bà mẹ mang thai con trai sẽ có nhiều nguy cơ bị sinh non, tiểu đường và các bệnh liên quan đến huyến áp trong thai kỳ.

Kết quả nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia thuộc Đại học Adelaide, Úc cho hay, phụ nữ mang bầu bé trai có nhiều khả năng phải đối mặt với những nguy cơ đe dọa đến sức khỏe hơn là mang thai một bé gái.

Kết quả được đưa ra sau khi các chuyên gia đã tổng hợp dữ liệu từ hơn 574.000 ca sinh con ở Úc trong thời gian 30 năm (từ năm 1981 đến năm 2011). Họ nhận thấy có sự ảnh hưởng khác biệt về sức khỏe người mẹ và em bé khi mang bầu với giới tính thai nhi khác nhau.

1Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bà mẹ mang thai con trai sẽ có nhiều nguy cơ bị sinh non, tiểu đường và các bệnh liên quan đến huyến áp trong thai kỳ.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bà mẹ mang thai con trai sẽ có nhiều nguy cơ bị sinh non, tiểu đường và các bệnh liên quan đến huyến áp trong thai kỳ.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Adelaide đã kết hợp với các chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu Robinson Adelaide, Đại học Groningen, Hà Lan thực hiện nghiên cứu và cho thấy những ảnh hưởng khi mẹ mang bầu bé trai bao gồm sinh non, tiểu đường, bệnh liên quan đến huyến áp trong thai kỳ.

“Kết luận từ nghiên cứu của chúng tôi có đầy đủ bằng chứng để khẳng định giới tính của trẻ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ và bé.”, trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư Claire Roberts nói.

Ông cũng chỉ ra những kết quả rõ ràng dưới đây:

– Mang bầu bé trai, nguy cơ sinh non sẽ cao hơn bao gồm 27% các ca sinh non từ 20-24 tuần, 24% số ca sinh non từ 30-33 tuần, và có tới 17% ca sinh non giữa 34- 36 tuần.

– Phụ nữ mang bầu con trai có tới 4% mắc bệnh tiểu đường thai kỳ

– 7,5% bà mẹ bị tiền sản giật khi mang bầu bé trai. Tuy nhiên tỷ lệ những bà mẹ mang bầu con gái bị tiền sản giật giai đoạn sớm lại cao hơn, chiếm 22%.

Tiến sĩ Petra Verburg cùng nhóm nghiên cứu cho hay: “Kết quả nghiên cứu này có thể giúp chúng ta chuẩn bị tốt hơn cho việc đối phó với những biến chứng bất ngờ, ngăn chặn những mối nguy hại đe dọa đến sức khỏe của mẹ và bé. Hiện tại chúng tôi đang tìm kiếm phương pháp dự đoán rủi ro.”

Ông cũng cho biết, nguyên nhân của hiện tượng này có thể do sự khác biệt của nhau thai, huyết mạch cung cấp oxy và chất dinh dưỡng để trẻ phát triển trong tử cung. Có tới 142 sự khác biệt trong gen hình thành nhau thai của bé trai và bé gái. Bước tiếp theo, nhóm sẽ nỗ lực tìm ra sự khác biệt và làm thế nào để chúng ảnh hưởng đến các biến chứng khi mang thai như kết quả đã thấy ở trên.

Kết quả nghiên cứu này sẽ được công bố trên Tạp chí PLoS ONE thời gian tới.

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *