Chồng “nhà người ta” sẽ quan tâm chăm sóc, làm 6 việc này khi vợ bầu bì, chồng các mẹ có làm được không?

Khi mang thai, cơ thể và tâm lý của người mẹ sẽ có những thay đổi lớn, đặc biệt là vào 3 tháng cuối của thai kỳ. Chính vì thế, việc một người chồng quan tâm, chăm sóc và luôn ở bên cạnh sẽ phần nào giúp các mẹ bầu dễ dàng vượt qua được giai đoạn khó khăn, chuẩn bị tốt mọi thứ để chào đón thiên thần bé nhỏ của gia đình.

Theo các chuyên gia khoa Sản, vai trò của người chồng trong suốt thời gian vợ mang bầu rất quan trọng. Mẹ bầu có trở nên khỏe mạnh và thai nhi có phát triển tốt hay không phụ thuộc rất lớn vào người bố. Cách chăm sóc vợ bầu sẽ tạo cho họ một tâm lý vững vàng để chuyên tâm vào việc bầu bí.

Vậy các anh chồng nên làm gì để vợ bầu luôn thoải mái, sáng khoải trong suốt thời gian mang thai? Dưới đây là những điều bố cần làm cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ để giúp vợ khỏe mạnh, con phát triển toàn diện

  1. Massage cho vợ bầu

Trong suốt thai kỳ vợ bầu không chỉ gặp các vấn đề về sinh lý mà còn thường xuyên bị đau lưng và bị chuột rút ở chân. Lúc này các anh chồng có thể thường xuyên xoa bóp, massage cho vợ để vợ cảm thấy bớt khó chịu và thư giãn.Tất nhiên nếu muốn vợ được thoải mái hơn nữa thì các anh chồng có thể học hỏi thêm một số kỹ năng massage chuyên nghiệp hơn.

Ảnh Internet
  1. Cắt tỉa móng tay, chân giúp vợ

Trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba của thai kỳ với tình trạng bụng bầu vượt mặt các mẹ không chỉ gặp khó khăn trong di chuyển mà còn rất bất tiện trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày như cắt tỉa móng tay, móng chân. Lúc này các anh chồng nên chuẩn bị 1 thau nước nóng cho vợ ngâm chân và giúp vợ cắt tỉa móng tay, móng chân thì sẽ giúp cô ấy vượt qua mệt mỏi và biết ơn chồng hơn đấy!

  1. Hộ tống vợ ở bất cứ đâu

Sự phát triển của thai nhi sẽ đi kèm với sự tăng cân của người mẹ, chính vì việc đi đứng di chuyển của mẹ bầu sẽ hết sức khó khăn. Tại thời điểm này cánh tay của người chồng sẽ đóng vai trò quan trọng giúp mẹ có điểm tựa vững chắc để dựa vào khi di chuyển. Dù đôi lúc vợ có đi rất chậm hoặc chốc chốc lại than mệt thì chồng cũng đừng lên án hay cảm thấy khó chịu mà hãy nghĩ đến những vất vả cô ấy phải chịu đựng và thông cảm nhé!

  1. Đừng phàn nàn khi bị vợ đánh thức

Càng cận kề ngày sinh mẹ bầu sẽ cảm thấy rất khó chịu khi nằm ngủ vì áp lực của thai nhi đè lên người. Đôi khi việc chuyển đổi tư thế trong khi ngủ cũng rất khó khăn. Lúc này các anh chồng chớ nên phiền lòng khi bi quấy rồi giấc ngủ mà hãy tỏ ra thông cảm cho tình hình của người mẹ đang mang thai và hỗ trợ kịp thời nhé

  1. Cùng vợ đi khám thai định kỳ
Ảnh Internet

Các ông chồng chắc sẽ không hiểu được cảm giác một mình bụng mang dạ chửa đến phòng khám thai một mình, xung quanh là bao cặp vợ chồng khác. Lúc đó chắc hẳn vợ sẽ tủi thân vô cùng. Bởi vậy, đừng tiếc 1 – 2 giờ đồng hồ để đưa vợ đi khám thai. Việc này không chỉ tạo cảm giác an tâm cho vợ mà còn có thể trực tiếp cùng vợ thấy được sự phát triển của đứa con bé bỏng

  1. Giúp vợ mặc quần áo và buộc dây giày

Khi mang thai việc mặc quần áo cũng sẽ trở nên khó khăn hơn đối với mẹ bầu chính vì thế vào lúc này nếu được bố quan tâm, giúp mẹ mặc quần áo, kéo dây kéo hay đơn giản là giúp mẹ cột dây giày cũng sẽ khiến mẹ rất cảm động vì cảm nhận được sự quan tâm chăm sóc của chồng.

Để sinh con người vợ đã phải trải qua vô vàng những vất vả và mệt mỏi chính vì thế để đồng hành cùng vợ các anh chồng nên thuộc lòng những bố cần làm cho mẹ bầu trên đây để giúp vợ được thoải mái, con yêu khỏe mạnh trong suốt thai kỳ nhé!

Theo Phụ Nữ Thủ Đô

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *