7 món mẹ bầu TUYỆT ĐỐI KHÔNG được đụng đến trước khi đi ngủ kẻo bị TAI BIẾN, thai nhi khó chịu trằn trọc, SỤT CÂN nha mẹ!

Cưới xong em ở chung với nhà chồng, chịu cảnh làm dâu các mẹ ạ. Không biết các mẹ thì sao chứ em thấy cũng bình thường, có khi lại sướng hơn ý. Hồi có bầu, mẹ chồng giành lo hết chuyện nấu ăn, giặt giũ. Ngày nào cũng cho ăn uống ngập mặt, không phải cao lương mĩ vị gì mắc tiền nhưng được cái ngon và bổ. Thành ra em đi siêu âm tháng nào bác sĩ cũng nói con phát triển đúng chuẩn hết.

Dạo đó bầu bí nên đêm hôm khuya khoắt cứ đói bụng miết thôi, thèm ăn cái nọ cái kia. Mẹ chồng tâm lý chuẩn bị đồ ăn khuya cho em đầy đủ và kĩ lưỡng lắm. Đúng là em tu bảy kiếp mới có được bà mẹ chồng như vậy.

Thai em được 7 tháng thì chị chồng trên thành phố đẻ nên mẹ chồng em phải lên đó tầm 1 tháng để nuôi con gái ở cữ. Thế là ở nhà hai vợ chồng em ăn uống qua quýt, mấy đêm đầu em đói bụng cứ nuốt đại bát mì tôm hoặc bảo chồng mua cho ly chè, ly trà sữa uống tạm rồi ngủ.

Gần được tuần thì thấy bụng cứ ê ê nhức nhức thế nào ý, gọi điện hỏi mẹ chồng, bà la cho một trận, bảo từ nay ban khuya phải ăn uống đường hoàng vô, không được ăn mấy thứ bà dặn dưới đây kẻo rước bệnh vào người, ảnh hưởng thai trong bụng. Nhiều lắm nhưng em chỉ khái quát ra đây cho các mẹ dễ hiểu dễ nhớ nha!

1/ Đồ ăn thức uống có vị ngọt đậm

Em để ý là cứ mỗi đêm con đạp nhiều, em ăn hoặc uống ngay một chút đồ có vị ngọt thì thai nhi sẽ ngoan nhưng sau đó lại cử động, tung chưởng nhiều hơn. Sở dĩ như vậy vì đường có tác dụng kích thích thần kinh giúp bé hưng phấn, ưa cử động. Cho nên ban khuya, mẹ đừng nên ăn hoặc uống nhiều đồ ngọt như: bánh kẹo, nước mía, chè… Ngoài lý do khiến thai nhi trằn trọc không ngủ, ăn đồ ngọt quá khuya còn khiến lượng đường trong máu tăng, mẹ dễ bị tiểu đường thai kỳ, bệnh tim mạch, tích mỡ, thừa cân.

2/ Đồ ăn thức uống có đá lạnh

Cái này thì đúng lắm á. Các mẹ cứ lấy em làm bài học. Chỉ vì ăn uống đồ lạnh vào ban khuya trước khi đi ngủ mà em bị đau nhức bụng, ê ẩm quá chừng, cứ lo con bị ảnh hưởng thôi. Theo em tìm hiểu được thì bà bầu không nên ăn uống đá lạnh, nhất là vào ban đêm sắp ngủ. Vì đồ lạnh vào bụng sẽ làm cơ thể phản ứng lại, khí huyết lưu thông kém, lạnh bao tử, co thắt tử cung khiến mẹ dễ sẩy thai, sinh non.

3/ Trái cây, nhất là trái cây có vị chua

Bà bầu ăn trái cây rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Thế nhưng trước lúc đi ngủ thì không nên vì ăn trái cây vào thời điểm này sẽ tiêu hóa rất lâu. Các axit, men tiêu hóa tiết ra trong quá trình này dễ làm mẹ đau dạ dày, ợ chua, nặng bụng… rất khó chịu. Nên ăn trái cây sau bữa ít nhất tầm nửa tiếng đồng hồ rồi vài tiếng sau đi ngủ là ok nhất.

4/ Đồ ăn quá béo, nhiều dầu mỡ

Ăn các đồ ăn nhiều chất béo như: gà rán, khoai tây chiên, váng sữa, phô mai… trước lúc leo lên giường đi ngủ sẽ khiến hệ tiêu hóa làm việc mệt mỏi, mẹ trằn trọc khó ngủ, tích lũy mỡ thừa gây bệnh tim mạch, huyết áp, thừa cân… Đó là chưa kể em bé cũng bị các bệnh lý tương tự mẹ, đẻ ra đứa thì còi cọc vì mất cân bằng hấp thu dưỡng chất, đứa thì mắc bệnh lý béo phì rất đáng lo ngại.

5/ Đồ ăn có vị cay

Đồ ăn có cho nhiều gia vị là ớt, tiêu có thể khiến mẹ cảm thấy ngon miệng, ấm bụng nhưng lại kích thích thần kinh mẹ và thai nhi, khó chìm vào giấc ngủ, bụng dạ bồn chồn lo lắng. Mặt khác, chất gây cay ăn nhiều và ăn thường xuyên sẽ khiến tử cung bị xung huyết chảy máu, co thắt tống xuất thai ra ngoài rất nguy hiểm. Có ăn khuya thì nhớ né mấy món cay ra nha các mẹ bầu ơi

6/ Hủ tiếu ngoài hàng quán:

Không biết các mẹ tin không chứ em để ý mỗi khuya đói bụng ra quán ăn hủ tiếu về là y như rằng 15 phút sau thấy nhức đầu, choáng váng giống như bị trúng gió ý. Sau này tìm hiểu mới biết một trong những nguyên nhân khiến em bị như vậy là do người ta nấu nước dùng cho nhiều bột ngọt quá. Mà mấy cái bột ngọt đó không bổ béo gì cả, toàn hóa chất độc hại, ăn vào rất có hại cho sức khỏe, đầu độc thai nhi. Có nơi còn cho cả bột gì đó không rõ nguồn gốc để xương hầm mau mềm nữa chứ. Nghe mà rợn người.

Cho nên em cảnh báo các mẹ nên ăn hủ tiếu ở các quán uy tín, sạch sẽ một chút. Không thì làm siêng tự nấu ăn cho an toàn. Em thì mua thịt bò với phở khô về dự trữ sẵn. Khi nào đói xào sơ thịt bò, đun nước sôi nêm nếm gia vị rồi cho phở vào, thêm 1-2 cọng rau thơm, ăn ngon bá cháy bọ chét. Hihi.

7/ Socola, thực phẩm chứa cafein

Ăn mấy thứ này sẽ khiến thần kinh mẹ căng như dây đàn, rất tỉnh táo và khó đi vào giấc ngủ. Đó là chưa kể chất cafein còn ảnh hưởng xấu đến trí não con sau này. Mẹ nhớ tránh đừng ăn uống vào kẻo hại mẹ hại con nha.

Còn đây là kinh nghiệm ăn khuya chuẩn khoa học dành cho các bà bầu mà em học được từ mẹ chồng nè:

-Trước khi đi ngủ, nếu thấy đói thì mẹ nên ăn nhẹ bằng một bát súp/cháo nhỏ, một cái trứng vịt lộn, một củ khoai lang luộc hay vài hạt hạnh nhân… để dịu cơn đói, con trong bụng nằm im nhấm nháp mùi vị ối rồi ngoan ngoãn đi ngủ.

-Nếu mẹ ăn khuya bằng các món như bún, phở, hủ tiếu, bánh mì… thì nên ăn sớm sớm tí, sau đó đợi ít nhất 30 phút cho thức ăn “xuống bụng” đã rồi mới đi ngủ.

-Nếu thấy khó ngủ hãy uống một cốc nước ấm hoặc một ly sữa nóng để tâm trạng thoải mái, khí huyết lưu thông rồi leo lên giường đi ngủ.
-Nhớ là không nên ăn uống 6 thứ em đã liệt kê ở trên nha.

Chúc các mẹ bầu đêm nào cũng được ấm bụng, ngủ ngon thẳng cẳng, con sinh ra thông minh, bụ bẫm nhá!

(Hình ảnh trong bài chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Internet)

Theo myeva

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *