37 tuần tử cung chưa rục rịch, kích thích cách này 40 tuần sinh đẻ mau mắn, con ra tuồn tuột

Để sinh nở dễ dàng, nhanh chóng không phải chỉ mỗi chuyện ăn uống là đủ mà còn phải kết hợp với nhiều cách khác nhau.

Sự nặng nề, cảm giác mệt mỏi và nôn nóng càng khiến những tuần cuối thai kỳ trôi đi như những tảng đá đè. Tuy nhiên, không phải lúc nào con cũng chịu hợp tác với mẹ. Một số bé có thể ở lì trong bụng mẹ thêm 1-2 tuần so với số tuần thai chuẩn. Điều này khiến mẹ như ngồi trên đống lửa.

Để giải cứu, một số thai phụ đã phải nhờ đến các loại thực phẩm có chứa chất kích thích làm co bóp và thúc đẩy tử cung giãn nở. Khi ăn những món này vào các tuần cuối thai kỳ có thể giúp họ sinh nở dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đó không phải là cách duy nhất như nhiều người vẫn nghĩ.

Chị Khánh Vân (27 tuổi, Bình Thạnh) chia sẻ: “Lúc sinh đứa đầu vì con mình là đứa cháu đầu tiên trong gia đình nên từ ông bà cho đến các cô, chú ai cũng từng ngày chờ mong nhìn mặt cháu. Thế nhưng đến khi ngày dự sinh cận kề, đi khám thai, bác sĩ vẫn bảo không có dấu hiệu thai chúc đầu. Cả nhà ai cũng lo lắng đến mất ăn mất ngủ. Lúc đó, mẹ chồng có nghe người này, người kia mách nên hì hục làm cho mình uống đủ thứ nước. Nào là tía tô, nước dứa rồi nước dừa nướng mà thằng bé vẫn cứ ở lì trong bụng. Đến nước này,mình mới đành liều bảo chồng lâm trận. Chẳng là trong một lần đọc trên mạng cũng thấy có mẹ áp dụng cách này mà con ra ngay, thấy bảo cũng theo khoa học chứ không phải làm bừa nên mình càng có niềm tin. Ban đầu, chồng nghe bảo cũng hãi nhưng rồi không còn cách nào khác đành liều. Chẳng ngờ, sau một đêm vợ chồng lăn lộn thì sáng sớm hôm sau đi vệ sinh thấy quần trong dính máu hồng. Chạy vào kêu chồng đi viện mà vẫn không tin đã áp dụng thành công. Mình sinh ngay trong trưa cùng ngày hôm ấy”.

Nếu như chị Khánh Vân cố uống các thứ nước không được thì chị Linh Đan (31 tuổi, Bình Tân) khi áp dụng lại hiệu quả bất ngờ. Chị kể: “Mình sinh đứa đầu khó khăn nên quyết tâm đến đứa thứ 2 phải tìm cách nào đó sinh cho dễ dàng. Nghe mách ăn chè mè đen với cà tím sinh con nhanh lắm nên mình đều đặn ăn tuần 3 chén chè, còn cà tím thì lúc nướng mỡ hành, khi xào thịt bằm… ăn đủ loại. Đến 39 tuần thì các cơn gò bắt đầu dày lên. Trước hai ngày sinh thì mình vỡ ối. Đi sinh rất nhẹ nhàng, vào phòng sinh đúng 30 phút là đã con đã ra rồi. Nếu đứa đầu làm theo vậy thì đã không phải đau đớn rồi!”.

Những kinh nghiệm truyền nhau để sinh nở dễ dàng đã được các bà mẹ áp dụng. Người đúng cách này, người hợp cách khác. Nhưng chung quy lại chuyện sinh nở, muốn dễ dàng và nhẹ nhàng hơn không phải không thể.

Tuần 37, ăn các loại thực phẩm làm giãn nở tử cung

1.Ăn dứa

Sở dĩ dứa trở thành một trong những thực phẩm kích thích co bóp tử cung hàng đầu là do nó có chứa bromelain, một loại enzyme phân giải protein. Nhờ có chất này mà các cơn co thắt tử cung được đẩy mạnh, giúp làm mềm và giãn nở tử cung trong những tháng cuối thai kỳ

Dứa có vị chua ngọt hài hòa nên rất thích hợp làm món trái cây khoái khẩu cho các bà bầu. Bạn có thể chọn ăn dứa sau bữa ăn tối khoảng 30 phút, đừng nên ăn khi bụng đang đói nhé! Một lưu ý khác, nếu chọn dứa để dọn đường cho ca sinh nở sắp tới, mẹ có thể sẽ gặp tình trạng tiêu chảy như một tác dụng phụ đi kèm, nhưng nó không đáng kể.

2.Mè đen

Nhà nào có bà bầu, khi sắp đến ngày “lót ổ” luôn chuẩn bị sẵn hũ mè đen trong nhà để nấu chè với bột sắn và ít đường phèn. Đây không chỉ là món ăn bổ dưỡng với vitamin E, protein, folate,… bổ máu, làm đẹp da, tóc cho bà bầu mà còn có tác dụng làm mềm tử cung, hỗ trợ bà bầu sinh nở dễ dàng khi đến kỳ khai hoa nở nhụy.

3. Rau lang 

Không phải đợi sinh xong mới ăn rau lang để làm lợi sữa mà ngay trong những tuần cuối, bà bầu nên thêm món rau này vào bữa ăn nếu muốn sinh nở trơn tru, dễ dàng. Rau lang có tác dụng nhuận tràng, kích thích và làm mềm tử cung. Ăn rau lang những tuần cuối thai kỳ sẽ giúp cổ tử cung mở nhanh hơn, sinh nở được suôn sẻ mà không phải trải qua cơn đau kêu trời.

4. Cà tím

Trong dân gian, cà tím cũng là một trong những loại củ quả thực sự có tác dụng thúc đẩy cơn chuyển dạ dễ dàng hơn. Nó có thể làm cho cổ tử cung co giãn tốt hơn nếu đến cuối thai kỳ, bà bầu chịu khó ăn nhiều hơn trong các bữa ăn hàng ngày của mình.

Tuần 38, tăng cường các biện pháp kích thích tử cung

Ngoài thực phẩm ra, có những cách khác kết hợp cùng sẽ cho hiệu quả sinh nở ngoài sức tưởng tượng. Dưới đây là những phương pháp được chứng minh có tác dụng thực sự đến cơn co thắt tử cung cuối thai kỳ:

1. Kích thích đầu ti

Việc xoa bóp núm ti có thể nguy hiểm cho thai nhi nếu thực hiện vào những tháng tăng trưởng vàng. Nhưng đến cuối thai kỳ, hành động này có thể giúp bạn giải phóng hormon oxytocin, kích thích chuyển dạ hiệu quả. Có thể kích thích đầu ti bằng cách xoa bóp khoảng 15 phút mỗi lần trong khoảng vài giờ một ngày. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết rằng hành động kích thích này có thể dẫn đến những cơn co bóp tử cung từ mạnh đến rất mạnh và tạo thành những cơn đau có thể kéo dài sau đó.

2. Đi bộ

Đi bộ là cách làm cho máu huyết lưu thông, các cơ được tập luyện để sẵn sàng bước vào cuộc vượt cạn quan trọng. Đó còn là cách giải phóng oxytocin, một loại hormon tạo ra các cơn co thắt tử cung. Các nhà khoa học cho biết những lần dạo bộ sẽ làm cho thai nhi dễ chúc đầu vào xương chậu hơn. Lý do được đưa ra là bởi hông di chuyển tạo ra nhịp lắc lư hoặc có thể bởi trọng lực. Nếu mẹ không quá quan tâm đến nguyên nhân sâu xa thì chỉ riêng việc đi bộ cũng làm mẹ cảm thấy quá đủ để giải tỏa những áp lực của các ngày cuối thai kỳ.

3. Làm “chuyện ấy”

Đừng ngần ngại nếu rủ rê chồng làm chuyện ấy vào những ngày cuối cùng của thai kỳ. Khi đạt hưng phấn sau lần lâm trận, oxytocin sẽ được giải phóng. Chất này có tác dụng làm tăng các cơn co thắt tử cung và kích thích cơn chuyển dạ đến nhanh hơn và sinh nở dễ dàng hơn. Thêm một thông tin thú vị khác, nghiên cứu khoa học cho thấy tinh dịch (chứa chất prostaglandin) vốn đã có năng lực kích thích các cơn co thắt tử cung. Thế nên, đừng ngại ngùng nếu ai đó gọi bạn “ham hố” nhé! Chỉ vì bạn muốn tốt cho bé yêu hơn thôi!

Theo WTT

Related Posts

Mẹo đơn giản để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay bé gái, nhiều mẹ đã thử và chính xác lắm nha!

Cha mẹ nào mà chẳng muốn biết trước giới tính của con. Biết giới tính của con sớm đôi khi cũng là một cái lợi các mẹ…

5 thói quen của bố tổn hại nghiêm trọng đến thai nhi, thương con bố hãy nói ‘không’

Đừng tưởng chỉ có những thói quen sinh hoạt của bà bầu mới ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng. Đôi khi…

13 loại rau gây co bóp tử cung dữ dội, sảy thai, sinh non, thương con mẹ bầu nhịn miệng

Để bảo vệ thai kỳ khỏe mạnh, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần tránh xa 13 loại rau gây sảy thai,…

18 loại rau quả tuyệt ngon giàu canxi hơn cả sữa, tôm cua, mẹ bầu nhớ ăn mỗi ngày

Canxi là chất rất cần thiết cho thai phụ. Bà bầu bổ sung canxi không gì tốt và an toàn bằng con đường ăn uống những loại rau củ…

11 món ngon khiến nước ối ĐỤC NGẦU, khô cạn dần, thai nhi ng ộp thở, teo tóp, mẹ nhớ đừng đụng đũaa

Các mẹ ơi, khi mang bầu có hai thứ ngày nào mẹ cũng làm đó là ăn thật nhiều để con tăng cân nhanh và để ý…

5 nỗi kinh hãi của các mẹ khi đi sinh, mang thai lần đầu mẹ cần đọc ngay

Bên cạnh việc bị cơn đau chuyển dạ hành hạ liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, sinh con còn bao gồm rất nhiều nỗi khổ khác….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *