Những sai lầm khi thoa kem chống nắng khiến da “xấu tệ” đi!

Mùa hè đang đến gần, kem chống nắng chắc chắn là vật không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết sử dụng kem chống nắng đúng cách để phát huy hết công dụng bảo vệ da khỏi những tia cực tím.

Là phụ nữ, ai cũng biết một trong những bước dưỡng da vô cùng quan trọng đó là thoa kem chống nắng. Tuy nhiên, vì những sai lầm trong việc thoa kem chống nắng mà làn da của bạn ngày càng xấu đi!

Nhiều bạn nữ cho rằng không cần thiết phải sử dụng kem chống nắng nếu như bạn không đi ra biển hay bạn là người không ngại nắng. Đây là một suy nghĩ sai lầm, bởi nhiệm vụ chính yếu của kem chống nắng chính là bảo vệ làn da khỏi những tác hại của tia cực tím.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng không đúng lượng kem chống nắng sẽ khiến làn da không đều màu, và kem chống nắng không thể phát huy hết tác dụng của nó. Nhiều bạn nghĩ rằng khuôn mặt là bộ phận cơ thể cần được quan tâm chăm sóc nhiều nhất, thế nhưng thực tế rằng da tay và cổ mới chính là “bằng chứng” cho việc chăm sóc da và đoán tuổi thật của bạn.

Kem chống nắng chỉ có thể phát huy tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó sẽ mất dần tính năng của mình, do bị ngấm mồ hôi, mỹ phẩm. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên thoa lại kem chống nắng sau 2-3h sử dụng. Bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên. Và không có loại kem chống nắng nào có thể chống được 100% các tia có hại cho da đâu bạn nhé!

Bên cạnh, việc biết rõ thành phần có trong kem chống nắng cũng cực kì quan trọng. Có hai dạng kem chống nắng cơ bản đó là kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lí. Kem chống nắng hóa học với các thành phần avobenzen, octinoxate,… cần thời gian để có thể thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng. Còn đối với những loại kem chống nắng vật lí gồm gồm titanium dioxide, zinc dioxide… thì có tác dụng ngay khi vừa thoa lên da.

Các chuyên gia da liễu đều cho rằng kem chống nắng nên là bước cuối cùng trong quá trình dưỡng da. Thêm vào đó, bạn không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm vì nghĩ rằng trong kem chống nắng đã có chất dưỡng ẩm, mà thay vào đó, chúng nên được sử dụng đồng thời hai sản phẩm cùng với nhau.

Mùa hè đang đến gần, kem chống nắng chắc chắn là vật không thể thiếu đối với các bạn nữ đúng không nào? Vậy thì hãy sử dụng kem chống nắng đúng cách để nó có thể phát huy hết năng lực bảo vệ làn da của bạn khỏi những tia cực tím bạn nhé!

Theo bestie

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *