Chỉ một nguyên liệu duy nhất cũng đủ làm da trắng, dáng xinh

Những củ nghệ vàng từ lâu đã trở thành một nguyên liệu tự nhiên được nhiều người yêu thích với rất nhiều công dụng có ích cho việc làm đẹp da và sức khỏe con người.

Nghệ là một nguyên liệu rất quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Nhờ có các thành phần kháng khuẩn và chất chống oxy hóa dồi dào, những củ nghệ vàng còn được sử dụng để làm đẹp và cải thiện sức khỏe con người. Hãy cùng tìm hiểu vì sao loại nguyên liệu này lại được nhiều người yêu thích và tin dùng đến vậy nhé!

1. Làm trắng da

Theo bác sĩ da liễu Melissa Kanchanapoomi đến từ New York, nghệ có thể điều chỉnh hệ miễn dịch và giảm hiện tượng viêm tấy trên da. Tình trạng da sẽ cho ta thấy các vấn đề tiềm ẩn về hệ miễn dịch bên trong.

Những nghiên cứu gần đây đã cho thấy khi bổ sung thêm nghệ vào quá trình dưỡng ẩm, các nếp nhăn trên da đã suy giảm rõ rệt. Bên cạnh đó, nghệ còn chứa muối khoáng mangan hỗ trợ cho quá trình sản sinh collagen. Trộn ít bột nghệ với mật ong, bạn sẽ có lớp mặt nạ tuyệt vời để có một làn da sáng bóng.

Chỉ 1 nguyên liệu cũng đủ làm da trắng bóc, giảm cân, thải độc cơ thể hiệu quả
Chỉ 1 nguyên liệu cũng đủ làm da trắng bóc, giảm cân, thải độc cơ thể hiệu quả

2. Thải độc cho cơ thể

Nghệ còn được biết đến với công dụng thải độc vô cùng hiệu quả. Những củ nghệ có thể loại bỏ chất độc khỏi máu, hỗ trợ hoạt động của gan và thận trong cơ thể.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMC Complementary and Alternative Medicine, các nhà nghiên cứu tại Hàn Quốc đã gửi thuốc bổ từ nghệ cho những người có enzym gan cao. Sau 12 tuần sử dụng, nồng độ enzym đã được giảm thiểu đáng kể.

3. Có thể chống lại bệnh tật

Trong nghệ có một thành phần chống oxy hóa cực mạnh có tên curcumin, có tác dụng chống lại những phân tử gốc tự do (free radicals) trong cơ thể. Những phân tử này có thể phá hoại các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể và khiến bạn dễ mắc bệnh.

4. Hỗ trợ giảm cân

Theo giáo sư, bác sĩ y khoa Caroline Apovian đến từ trường đại học y khoa Boston, nghệ có thể cải thiện quá trình kháng insulin, tăng cường hoạt động trao đổi chất, nhờ vậy rất tốt cho việc giảm cân.

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Nutrition, những con chuột thí nghiệm được cho ăn chế độ giàu chất béo kết hợp với thành phần nghệ trong 12 tuần không hề có dấu hiệu tăng cân.

5. Tăng cường hoạt động não

Theo nghiên cứu từ tạp chí Journal of Psychopharmacology, chất curcumin có trong nghệ có thể giảm thiểu viêm tấy và cải thiện lưu thông máu về não. Chính vì vậy, nghệ là một nguyên liệu vàng rất có ích cho hoạt động của não bộ.

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *