Những địa điểm đẹp như chốn thần tiên tách biệt với thế giới bên ngoài, cái thứ 8 ở Việt Nam

Theo Daily Mail, những vùng đất dưới đây sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên bởi vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời cùng với sự “ẩn mình”, tách biệt hoàn toàn với cuộc sống ồn ào nơi phố thị. Nếu cảm thấy mệt mỏi và chán chường với cuộc sống hiện tại, hãy trốn đến những vùng đất này để tìm cho mình sự an nhiên trong tâm hồn.

  1. Ngôi làng Monemvasia (Hy Lạp)
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Hòn đảo Monemvasia vốn là một phần đất liền ở Hy Lạp, nhưng sau trận động đất năm 375 TCN, nó tách khỏi lục địa và trôi ra biển. 3 năm trở lại đây, người dân đã bắt đầu sinh sống ở hòn đảo này và nó trở thành một ngôi làng độc đáo. Người dân trên đảo chủ yêu sống trong các thửa ruộng bậc thang, ăn hải sản và ô liu đen. Làng Monemvasia nối với đất liền thông qua một cây cầu.

  1. Ngôi làng Gasadalur (Đan Mạch)
Ảnh Internet

Ngôi làng Gasadalur nằm ở phía trên quần đảo Fanroe, Đan Mạch là một chốn thiên đường thật sự. Vào thời điểm trước năm 2004, khi người ta chưa làm đường hầm, mỗi khi đến đây bạn phải vượt qua dãy núi cao 400m bằng cách đi bộ hoặc cưỡi ngựa. Do địa hình phức tạp nên số người sống ở đây rất ít, chỉ khoảng 16 người.

  1. Ngôi làng trên đảo Aogashima (Nhật Bản)
Ảnh Internet
Ảnh Internet

 

Cách Tokyo 358km, đảo Aogoshima nằm ở cực Nam thuộc quần đảo Izu. Nơi đây thực chất là miệng núi lửa khổng lồ, bên trong đó còn có các miệng núi lửa khác nhỏ hơn. Từ thời Edo, con người đã bắt đầu đến đây sinh sống. Nhưng đến giữa thế kỷ 18, núi lửa bất ngờ phun trào khiến một nửa dân số bị thiệt mạng. Mãi đến 50 năm sau, người dân mới quay trở lại đây cư trú. Hiện tại, số dân sống trên đảo vào khoảng 200 người.

  1. Ngôi làng Isortoq (Đông Greenland)
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Ngôi làng nhỏ Isortoq với tổng số dân 64 người, nằm ở phía Đông Greenland. Đây là vùng đất hẻo lánh vì băng tuyết bao phủ quanh năm. Cũng vì lý do đó mà trước đây nguồn cung cấp thức ăn cho ngôi làng chủ yêu là thịt. Ngày nay, người dân ở Isortoq đã không còn lo ngại về vấn đề thiếu lương thực bởi sự xuất hiện của một siêu thị mini.

  1. Ngôi làng Undredal (Na Uy)
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Ẩn mình trong bến cảng nhỏ ở Na Uy, ngôi làng Undredal khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp không khác gì thế giới cổ tích trong các bộ phim hoạt hình Disney. Đây là địa điểm du lịch độc đáo thu hút lượng lớn khác du lịch mỗi năm. Khi đặt chân đến vùng đất này, bạn nhất định phải thưởng thức hai đặc sản là phô mai và xúc xích dê. Trước năm 1988, khi các tuyến đường chưa được xây dựng, du khách muốn tham quan nơi này buộc phải di chuyển bằng thuyền. Hiện nay, ngôi làng Undredal có 100 người sinh sống cùng với 500 con dê.

  1. Vách đá Bandiagara (Châu Phi)
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Với chiều dài 150km, thuộc cao nguyên Mali nằm ở phía Tây Châu Phi, vách đá Bandiagara được biết đến là một trong những vách núi hung vĩ nhất Châu Phi. Đến thăm nơi đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những ngôi nhà cổ xưa của người Tellem được khắc trên vách đá.

  1. Ngôi làng Huacachina (Peru)
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Cách phía Nam thủ đô Lima khoảng 300m, ngôi làng Huacachina được xem là một trong những địa điểm du lịch ấn tượng nhất Peru. Ngôi làng lọt thỏm trong sa mạc với xung quanh là hồ nước, cồn cát và những đám cọ xanh mát. Ngôi làng hiện có 96 người sinh sống.

  1. Thị trấn Sapa (Việt Nam)
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Thị trấn Sapa là một thị trấn vùng cao thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam, với độ cao 1.600 m so với mực nước biển. Đến Sapa, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời ngập tràn một màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang. Mùa đông nơi đây thường có mây mù bao phủ, nhiệt độ lạnh có lúc xuống dưới 0ºC và có tuyết rơi. Người dân sinh sống ở đây chủ yếu là người dân tộc, họ rất hiếu khách và đặc biệt là nói tiếng Anh lưu loát. Đến Sapa, du khách đừng quên thưởng thức những món đặc sản độc đáo: cơm lam, rượu táo mèo, thắng cố…

Theo lantoa

Du

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *