Lan Phương – Vợ Mạnh Trường: Không nhan sắc, không giàu có, không ngoan hiền vẫn khiến chồng soái ca phải chạy theo suốt 16 năm qua

Lan Phương không phải một người phụ nữ hoàn hảo nhưng Mạnh Trường mới là người phải chạy theo vợ mình trong suốt 16 năm bên nhau.

Tôi và anh Trường ngoài tình yêu còn có sự se duyên của số phận

Lan Phương và Mạnh Trường vốn là bạn học cấp 2. Cô nàng hoạt bát, vô tư, sinh động, tự tin. Anh chàng điển trai, hiền lành, lãng mạn, tự ti. Ngấm ngầm yêu mến Lan Phương nhưng phải lên cấp 3, Mạnh Trường mới dám thổ lộ tình cảm với cô và nhận về sự thảng thốt “duyên khó tả”: “Mày yêu tao thật á?”

Mạnh Trường bảo, sở dĩ mãi anh mới đủ can đảm để tỏ tình là vì luôn mặc cảm mình thua kém Lan Phương. Dù chưa bao giờ được liệt vào hàng “hot girl” của trường, nhưng tính cách sôi nổi, tốt bụng, hết mình vì bạn bè, sự thông minh, sắc sảo và đôi mắt sáng ngời của Lan Phương khiến cô luôn có nhiều cái đuôi đeo bám.

Rời mái trường phổ thông, Mạnh Trường đặt chân vào con đường người mẫu trong khi Lan Phương được gia đình thu xếp đưa sang Đức định cư, sắp đặt sẵn một tương lai xán lạn ở trời Tây. Mạnh Trường khi ấy đã không dám giữ bạn gái bên mình. Một chàng trai trẻ chưa trưởng thành, chưa có sự nghiệp, thân thế không, tiền bạc cũng không, lại theo đuổi giấc mơ nghệ thuật phù du, biết lấy gì để đảm bảo cho tương lai của bạn gái.

Thế nên, khi tiễn Lan Phương ra phi trường để sang Đức, chàng trai trẻ đau đớn xác định sẽ mất người yêu mãi mãi. Song, điều bất ngờ đã xảy ra, Lan Phương xách va ly rời khỏi dòng người chờ lên máy bay, quay lại tìm Mạnh Trường, ôm chầm lấy anh và bảo: “Em không thể xa anh được“.

“Cuối cùng cô ấy đã chọn tôi. Cả đời này, tôi sẽ chẳng bao giờ quên được khoảnh khắc đó và luôn tự hứa sẽ làm tất cả mọi thứ để Phương luôn được hạnh phúc.“, Mạnh Trường nhiều lần kể lại giây phút mà anh luôn xem là định mệnh của cuộc đời mình.

Ở tuổi đôi mươi, Lan Phương đã dám trái ý bố mẹ, hủy bỏ “chuyến bay đổi đời” để ở lại bên chàng trai “không có tương lai” như lời nhận xét của người thân. Lan Phương cũng tin rằng tình yêu của cô và Mạnh Trường có sự se duyên của số phận. Nếu không, cô không biết mình đã lấy đâu ra dũng khí và sự cương quyết táo bạo đến thế để xách va ly ra khỏi phi trường vào ngày hôm ấy.

Ít ai biết, sự nghiệp điện ảnh rực rỡ của Mạnh Trường sau này bắt nguồn từ chính Lan Phương. Thấy bạn trai làm người mẫu bấp bênh, lại hiểu sự khắc nghiệt và tuổi thọ ngắn ngủi của nghề này tại thị trường Việt Nam, Lan Phương khuyên Mạnh Trường nên thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh để mở rộng cơ hội nghề nghiệp.

Năm thứ 2 đại học, Mạnh Trường có vai diễn đầu tiên, chính Lan Phương thức cả đêm xem một mạch hết 20 tập phim để góp ý cho người yêu về cách diễn sao cho chân thực và truyền cảm hơn. Cứ thế, mỗi bộ phim Mạnh Trường đóng, mỗi nhân vật Mạnh Trường hóa thân, mỗi kịch bản Mạnh Trường được nhận đều có sự phân tích, chia sẻ, định hướng từ Lan Phương. Thậm chí, một thời gian dài, Lan Phương mới là người quyết định giúp Mạnh Trường nên nhận lời đóng phim nào.

Lan Phương bảo, cô đồng hành với Mạnh Trường như một người bạn, một khán giả trung thành hơn là một người quản lý. Bởi chưa lúc nào cô đặt bài toán kinh tế, hay can thiệp vào những hợp đồng, cát xê của Mạnh Trường trước mỗi bộ phim. “Cả tôi và anh vốn dĩ đều nghĩ rằng anh theo đuổi nghệ thuật để thỏa mãn đam mê chứ không đặt nặng chuyện kiếm tiền nhờ những vai diễn. Chưa bao giờ chúng tôi nghĩ anh sẽ trở nên giàu có bằng cái nghề này cả.”

Nói thế để thấy rằng, khi động viên Mạnh Trường đến với nghệ thuật thứ 7, Lan Phương chỉ đơn thuần nghĩ đó là thế mạnh, là niềm yêu thích, là đam mê của bạn trai. Cô chọn anh và chọn cả cách anh sống với đam mê của chính mình.

Năm 2008, ở tuổi 23, trong ngày thi tốt nghiệp cuối cùng, đúng trận bão lụt lịch sử của Hà Nội, Mạnh Trường và Lan Phương nên duyên vợ chồng. Họ cưới nhau khi cả hai đều chưa có gì trong tay, cưới nhau đúng nghĩa là chỉ bằng… niềm tin.

Nhưng sau 10 năm kết hôn, họ vẫn đang sống với nhau bằng… niềm tin.

Tôi đặt toàn bộ niềm tin và tình yêu vào anh

Khi Mạnh Trường vụt sáng thành ngôi sao màn ảnh nhỏ, được mệnh danh là soái ca ngôn tình cùng với Hồng Đăng, sở hữu hàng triệu fan hâm mộ là nữ giới, Lan Phương vẫn là cô gái vô tư, giản đơn ngày nào. Cuộc sống của họ bắt đầu có những xáo trộn khi Lan Phương bị những khán giả kém duyên chê bai về nhan sắc. Họ bảo vợ chồng Mạnh Trường – Lan Phương không đẹp đôi. Họ chê Lan Phương không xứng với thần tượng của họ. Rồi họ so sánh Lan Phương với những bạn diễn nữ xinh như mộng của Mạnh Trường để chẹp miệng, tặc lưỡi.

Lan Phương thừa nhận cô bị áp lực. Nhất là giờ đây bước chân ra đường cùng chồng là lọt vào tai những lời xì xào bàn tán sau lưng.

Cô buộc phải thay đổi, quan tâm chăm chút tới ngoại hình hơn. Nhưng Lan Phương bảo, không phải cô thay đổi để chiều lòng fan hâm mộ của chồng hay để canh chừng chồng trước bẫy tơ nhện giăng mắc khắp nơi của biết bao cô gái trẻ trung, xinh đẹp ngoài kia. Chỉ đơn giản là cô muốn giữ hình ảnh cho chồng mà thôi. Còn giữ chồng cô chưa từng nghĩ tới.

Lan Phương bảo, cô và Mạnh Trường quen biết nhau từ lúc chỉ là những đứa trẻ. Cả hai đã lớn lên cùng nhau, trưởng thành cùng nhau, sát cánh bên nhau trong mọi thời khắc quan trọng nhất của cuộc đời, chẳng còn điều gì về nhau mà chưa tường tận, thấu hiểu. Đấy là chưa kể, chính cô chứ không ai khác lựa chọn cho Mạnh Trường con đường của một nghệ sĩ màn bạc.

“Ngày anh còn làm người mẫu, anh phải đi diễn dài ngày và thường xuyên tiếp xúc với những cô gái đẹp nên người thân và gia đình tôi không thực sự ủng hộ tình yêu này. Mọi người có phân tích cho tôi những nguy cơ, những bất lợi, nhưng tôi đặt toàn bộ niềm tin và tình yêu vào anh nên không lời ngăn cản nào có thể tác động được tôi. Bản thân tôi cũng không phải người phụ nữ quá phụ thuộc vào chồng, chúng tôi lại có thời gian dài gắn bó, cùng nhau trải qua nhiều sóng gió nên sự tin tưởng mà chúng tôi dành cho nhau gần như là tuyệt đối và rất khó để phá vỡ“, Lan Phương chia sẻ.

Còn Mạnh Trường kể, đến giờ vẫn vậy, chưa bao giờ Lan Phương căn vặn, ngăn cản chồng mỗi khi anh đi đóng phim xa nhà, diễn những cảnh âu yếm nóng bỏng với bạn diễn nữ hay đi tụ tập hội nhóm với nữ đồng nghiệp. Cũng chưa bao giờ Lan Phương thắc mắc, nghi ngờ mỗi lần Mạnh Trường đi sớm về khuya hay nhận những tin nhắn “thả thính” quá giới hạn từ fan hâm mộ nữ. Lần đầu xem cảnh nóng của Mạnh Trường, Lan Phương hậm hực quay sang đánh chồng tới tấp rồi hôm sau cũng quên luôn phải việc phải ghen tuông. “Tôi có cảm giác chưa bao giờ vợ tôi có suy nghĩ là phải giữ chồng“, Mạnh Trường tiết lộ.

Mạnh Trường tự tin bản thân chưa làm gì để vợ phải ghen. Nhưng điều khiến anh tự hào là bà xã của mình cũng chưa bao giờ thiếu bình tĩnh hay thiếu kiềm chế để có những va chạm dù nhỏ nhất với fan và đồng nghiệp nữ của chồng. Dù thực lòng, anh bảo Lan Phương không phải người phụ nữ khéo léo. Thậm chí cô còn thuộc kiểu người thẳng tính, phổi bò, vụng về trong ăn nói.

Lan Phương không khéo léo, cũng chẳng hoạt ngôn. Bằng chứng là mỗi cuộc phỏng vấn có mặt hai vợ chồng, cô toàn phải để cho Mạnh Trường nói đỡ, trả lời hộ rồi gật gù đồng tình tâm đắc vì chồng hiểu ý mình. Lan Phương rõ ràng không phải người đàn bà nhan sắc để khiến chồng si mê. Lan Phương càng không thuộc mẫu ngoan hiền, chấp nhận đứng sau làm nền cho chồng, gọi dạ bảo vâng, hi sinh nhẫn nhịn. Cô cũng không phải nữ đại gia để lo cả thế giới cho chồng tập trung vào nghệ thuật. Tất cả những gì cô có, như Mạnh Trường nói, là sự hiểu biết và niềm tin giản đơn không gì phá vỡ vào người đàn ông định mệnh đã se duyên cho cô.

“Tôi luôn tin rằng, dù cho ngoài kia, những cô gái đẹp muốn tiến tới “thả thính” chồng tôi, thì anh vẫn có đủ sự tỉnh táo, đủ tình yêu để gạt bỏ những cám dỗ và trở về bên mẹ con tôi.”

Ở thời đại hôm nay, trong làng giải trí này, nơi mà những cuộc ái tình phân ly diễn ra trong chớp mắt, nói về niềm tin và tình yêu là nói về truyền thuyết. Nhưng có lẽ, nó vẫn thực sự tồn tại nếu người ta tin vào sự tồn tại của nó.

Theo Hóng

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *