Chế độ ăn siêu xa xỉ của hoàng đế nhà Thanh: Mỗi bữa phải đủ 120 món, tiền ăn một năm hơn 60 tỷ VNĐ

Bạn sẽ ngạc nhiên với số tiền mà một bữa ăn của hoàng đế tiêu tốn.

Có thể nói thời gian vừa qua là khoảng thời gian vàng của phim cung đấu, tiêu biểu là bộ phim Diên Hy Công Lược vừa kết thúc, và bây giờ là bộ phim cũng “hot” không kém Hậu Cung Như Ý Truyện. Qua các bộ phim này, chúng ta phần nào hiểu thêm về văn hóa của đất nước Trung Hoa thời phong kiến.

Nếu bạn đang theo dõi bộ phim Hậu Cung Như Ý Truyện do Châu Tấn và Hoắc Kiến Hoa đóng chính, liệu bạn có phát hiện ra rằng mỗi lần xuất hiện cảnh dùng bữa của hoàng đế, phi tần là một lần được chiêm ngưỡng những món ăn được đoàn làm phim chuẩn bị hết sức sang trọng và tinh tế?

Ảnh Internet

Thực ra đó chỉ là một phần xa xỉ trong bữa ăn của các hoàng đế thời nhà Thanh xưa. Nếu như tính ra số tiền tương đương với ngày nay, thì chỉ riêng tiền ăn của hoàng đế trong một năm, con số tính được có thể đạt tới gần 60,5 tỷ đồng. Sở dĩ số tiền lớn như vậy là do thời nhà Thanh có rất nhiều quy tắc, trong đó có quy định mỗi bữa ăn được bày ra cho vua phải đủ 120 món.

Ảnh Internet

Với số lượng như vậy, chỉ cần dùng mỗi món một miếng đã quá đủ no rồi. Lượng thức ăn bị thừa vô cùng nhiều, thêm nữa các nguyên liệu chế biến các món ăn cũng đều là những nguyên liệu cao cấp nhất, bát đĩa đựng đồ ăn cũng toàn là đồ dát vàng dát bạc… Vì vậy, việc bàn ăn của vua vô cùng tốn kém cũng là điều dễ hiểu.

Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Ngoài việc ăn uống trong cung, thì mỗi lần ra ngoài luôn đem bên mình 2,3 đầu bếp hoặc thuê các đầu bếp ở địa phương để chuẩn bị một bàn ăn đúng quy tắc.

Ảnh Internet

Không những đồ ăn cần phải tinh tế, nước mà vua dùng cũng phải là nguồn nước ngọt và tươi mát nhất. Thời vua Càn Long, để tìm ra nguồn nước tốt nhất, ngự thiện phòng đã vất vả đi tìm ở khắp nơi, sau đó đã tìm ra nguồn nước nằm ở núi Ngọc Tuyền. Kể từ đó, dù là đi đến bất cứ đâu, quân lính của Càn Long đều phải đem theo nước ở núi Ngọc Tuyền.

Ảnh Internet

Trong cung đình ngày đó, đâu chỉ có riêng bữa ăn của hoàng đế là xa xỉ vô độ, bữa ăn của các phi tần và quan lại trong triều cũng đều làm từ những nguyên liệu thượng đẳng được người dân cống nạp.

Ảnh Internet

Ngay cả hoàng đế cuối cùng của nhà Thanh là Phổ Nghi trong một cuốn sách viết về cuộc đời mình cũng đã nói rằng “Không có gì phô trương, xa xỉ bằng việc ăn uống”. Điều này cũng cho thấy sự sụp đổ của triều Thanh cũng không phải không có nguyên nhân.

Theo docxem

Related Posts

U40 có con, đạo diễn “trăm tỉ” Đức Thịnh chạy chữa đủ đường vì con 3 tuổi vẫn chưa gọi “mẹ”

Nhóc tì cu Tết – con trai thứ 2 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Thúy – Đức Thịnh đến nay đã được hơn 3 tuổi nhưng…

Lưu Diệc Phi đẹp không tỳ vết nhưng vẫn tự nhận là… xấu nhất họ

Lưu Diệc Phi luôn được ca ngợi là một trong những ngôi sao xinh đẹp nhất làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc mong manh,…

Sau đám cưới, Nhã Phương tích cực khẳng định chủ quyền với Trường Giang, đố ai đụng vào chồng chị

Theo như dự đoán của các fan thì cặp đôi này về quê nhà Trường Giang để chuẩn bị dự đám giỗ mẹ nam danh hài. Mới…

Gương vỡ lại lành, sau tất cả Hồ Quang Hiếu và Bảo Anh đã trở về bên nhau?

Bảo Anh và Hồ Quang Hiếu từng là một trong những cặp đôi đẹp nhất Vpop trước khi chia tay. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều…

Giật mình trước sự thật đằng sau những hình ảnh quảng cáo đồ ăn hấp dẫn

Bạn có biết rằng để có những tấm ảnh chụp những đĩa đồ ăn thơm ngon bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí, người…

Xuất hiện như gái Hàn sau ở ẩn, Min cũng đã theo trào lưu “bỏ đi hết xây lại từ đầu” của mỹ nhân Vbiz rồi đây!

Sau một thời gian ở ẩn, mới đây Min xuất hiện với gương mặt khác lạ khiến khiến nhiều người dấy lên tin đồn nữ ca sĩ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *