Top 6 ký túc xá đẹp nhất Việt Nam: Chỗ ở cho sinh viên mà như khách sạn 5 sao hết cả thế này!

Một khu nhà đẹp là nơi có những căn phòng long lanh, nhìn ra cửa sổ là một khung cảnh nên thơ cùng những con đường rộng và sạch… Top 6 ký túc xá đẹp nhất Việt Nam này phần nào đã đạt tiêu chí đó.

Khi nhắc đến ký túc xá (KTX) dành cho sinh viên, mọi người sẽ nghĩ ngay đến cảnh những căn phòng chật hẹp, bừa bộn, những bức tường bong tróc hay những khu vệ sinh chung “chẳng dám đi”. Thế nhưng sau khi chiêm ngưỡng những KTX sau đây, có lẽ những định kiến xưa cũ kia sẽ bị đánh tan bởi sự đẹp đẽ cùng giá cả “siêu bình dân” của chúng.

1. KTX Cỏ May – ĐH Nông Lâm TP HCM

KTX Cỏ May nằm gọn trong khuôn viên 2.600 m2 của trường ĐH Nông Lâm TP HCM, có 54 phòng với sức chứa trên 400 sinh viên. Đây chính là món quà trả ơn cuộc đời của ông chủ doanh nghiệp Cỏ May – Phạm Văn Bên. Ngoài số vốn 37 tỷ đồng đầu tư vào xây dựng, hàng năm doanh nghiệp Cỏ May còn chi 15 tỷ đồng để vận hành và tổ chức học tập cho sinh viên.

Đây có thể coi là “khách sạn 5 sao” của các sinh viên ĐH Nông Lâm TP HCM. Nơi đây có đầy đủ phòng ốc, nhà vệ sinh, phòng sinh hoạt chung, phòng học chức năng… với đồ đạc hiện đại, tiện nghi, lịch sự. Mỗi phòng đều có ban công rộng, thoáng để đón ánh sáng tự nhiên.

Ảnh Internet

Tuy nhiên, không phải sinh viên nào cũng có thể được ở khu KTX này. Điều kiện để có thể đăng ký ở KTX đó là các bạn sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi. Các bạn ấy sẽ được ăn, ở và hoạt động tại KTX hoàn toàn miễn phí trong thời gian học.

Vì quỹ đất có hạn nên sinh viên được ở trong KTX cũng phải trải qua một kì sát hạch không thua kém thi đại học. Mỗi năm một lần, hội đồng KTX lại họp và xét tuyển hàng ngàn hồ sơ để lựa ra một phần rất nhỏ trong số những em có năng lực học tập tốt, gia cảnh khó khăn để ưu tiên giúp đỡ.

Phòng có ban công thoáng mát đón ánh sáng tự nhiên.

2. KTX “con nhà giàu” – ĐH RMIT

Từ trước đến nay ai cũng biết ĐH RMIT còn có một tên gọi khác đó là trường “con nhà giàu” và đương nhiên KTX của trường học này cũng phải xứng danh với tên gọi ấy. KTX của ĐH RMIT (quận 7, TP HCM) khiến người ta tưởng mình đi lạc vào khách sạn. Mỗi phòng KTX dành cho 3 người bao gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 nhà vệ sinh cùng các trang thiết bị tiện nghi như điều hòa, tủ quần áo…

Sinh viên ở đây có phòng ăn riêng sạch sẽ và hiện đại. Hàng tuần KTX đều có người tới dọn dẹp nhà vệ sinh, thay ga giường… Cứ nhìn vào cách bài trí và chất liệu đồ đạc cũng đủ thấy khu KTX này sang chảnh tới mức nào, chỉ nhà có điều kiện mới theo nổi.

Phòng vệ sinh của KTX hiện đại như khách sạn 5 sao.

3. KTX có hồ bơi riêng – ĐH Tôn Đức Thắng

Không kém gì KTX ĐH RMIT là KTX của trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP HCM). Không chỉ có những căn phòng sạch đẹp mà KTX này còn có một hồ bơi rộng lớn nằm phía ngoài cùng sân bóng lớn phục vụ nhu cầu thể dục thể thao của sinh viên.

KTX được xây dựng từ năm 2010, gồm 2 khối nhà với tổng cộng 282 phòng. Mỗi phòng rộng 36 m2, phục vụ nhu cầu ở cho 8 sinh viên. Trong phòng thiết kế giường tầng, nhà vệ sinh khép kín.

KTX mà lại có cả hồ bơi hoàng tráng thế này!

Khu vực căng tin, nhà ăn được bài trí gọn gàng, thông thoáng. Ngoài ra, KTX còn có nhiều dịch vụ giải trí như trang bị ti vi, dàn karaoke, bàn bi-a… Đây đúng là “thiên đường” của các sinh viên.

Phòng ở lịch sự, hiện đại.

4. KTX ĐH Quốc gia Hà Nội

Xóa tan định kiến về những khu KTX chật chội và cũ kĩ, khu KTX ĐH Quốc gia Hà Nội bây giờ đã trở thành nơi ở lý tưởng cho nhiều sinh viên. Không chỉ có đầy đủ tiện ích như nhà ăn lớn, sạch sẽ, siêu thị mini, cửa hàng Internet… mà sinh viên còn được ở phòng ốc rộng rãi, khang trang.

Mỗi phòng rộng 42 m2, có 2 nhà vệ sinh khép kín, trang bị sẵn bình nóng lạnh, tủ và bàn ghế học tập cá nhân cực kì thuận tiện cho sinh viên học tập và hoạt động ngoại khóa.

KTX mà nhìn như trung cư cao cấp vậy.
Nhà vệ sinh sáng loáng của KTX ĐH Quốc gia Hà Nội.

5. KTX ĐH Lâm nghiệp

KTX tiếp theo được thêm vào danh sách những KTX “hạng sang” nhưng lại có giá “siêu bình dân”, đó là KTX của ĐH Lâm nghiệp (Hà Nội). Khu KTX này có mức đầu tư hơn 74 tỷ đồng gồm 11 tầng nằm cạnh khuôn viên trường, được xây dựng trên diện tích gần 1.500 m2.

Khu KTX này đáp ứng tới gần 3.000 chỗ ở cho sinh viên với 305 phòng kèm công trình phụ, hệ thống thang máy hiện đại. Mỗi phòng có đủ tiện nghi cho 4 đến 8 sinh viên cùng sinh hoạt. Điều đặc biệt và mang đặc trưng của riêng trường Lâm nghiệp là có rất nhiều không gian xanh bao quanh KTX, điều mà ít trường làm được do quỹ đất hạn hẹp.

6. KTX ĐH Quốc gia TP HCM

Với cơ sở vật chất tốt cùng nhiều tiện ích phục vụ sinh viên, KTX ĐH Quốc gia TP HCM được xem là một trong những ký túc xá sinh viên tốt nhất hiện nay. KTX gồm 2 khu A và B, tổng diện tích 59 ha với nhiều tòa nhà 12 – 16 tầng liền kề nhau, trông xa không khác gì chung cư cao cấp. Toàn bộ khu KTX này được đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng, riêng khu B đã đáp ứng hơn 7.000 chỗ ở cho sinh viên.

Ảnh Internet

“Lạc bước” vào khu KTX hiện đại bậc nhất cả nước này, bạn sẽ choáng ngợp vì những dịch vụ đắt đỏ bên ngoài bỗng trở thành dịch vụ tiêu chuẩn ở đây. Có thể kể đến khu giặt ủi riêng, phòng tập thể hình, thể dục nhịp điệu, rạp chiếu phim, siêu thị, bưu điện… KTX có cả hệ thống hầm gửi xe quản lý bằng thẻ từ hiện đại, thang máy tới từng tầng và dịch vụ xe buýt cực kì tiện lợi.

Sinh viên trường ngoài có lẽ sẽ phải “ghen nổ mắt” với các sinh viên ĐH Quốc gia TP HCM.

Đây quả là những khu KTX đáng mơ ước của tất cả các bạn sinh viên. Sau mỗi giờ học tập căng thẳng trên lớp mà được trở về những căn phòng “hạng sang” như thế này thì còn điều gì tuyệt vời hơn nữa.

Theo we25

Du

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *