Phục lăn ông chồng 8x trồng rau, nuôi gà, thả cá phủ kín sân thượng 80 mét vuông – vợ con quanh năm ăn đồ sạch

Khu vườn trên sân thượng tầng 3 với diện tích 80m2 được phủ kín rau xanh, quả ngon và nuôi gà, cá sạch được anh Lê Bạch Thái Thuyên (TP.HCM) tận tụy chăm chút để phục vụ gia đình bé nhỏ của mình luôn được thưởng thức thực rau quả sạch mỗi ngày.

Dù công việc ở sân bay vô cùng bận rộn nhưng anh Lê Bạch Thái Thuyên (34 tuổi, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) vẫn thích thú với việc trồng rau sạch.
Một góc của khu vườn
Gà được nuôi tận dụng khoảng đất trống trên sân thượng

Cá được chăn thả theo mô hình thùng Aquaponics
Ảnh Internet
Trồng la liệt rau xanh, dưa hấu, dưa lê, dưa lưới lúc lỉu trên giàn lại thêm chăm đàn gà, nuôi cá với anh Thuyên không chỉ là niềm đam mê, thích thú mà còn vì khoảng sân thượng khá rộng rãi, anh không muốn để trống và ngày nào cũng đi mua rau ngoài chợ.
Các loại bầu, bí đều được ông chủ mát tay này chăm sóc và tưới tắm cẩn thận
Loại dưa chuột có giống nhập ngoại với kích cỡ to hơn hẳn so với những trái dưa chuột thông thường.

Trước thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn đang bày bán khá nhiều trên thị trường, anh cũng không có nhiều thời gian để tìm hiểu nguồn gốc của các loại rau sạch nên vợ chồng anh quyết định tự sản xuất thực phẩm sạch để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả nhà.

Khi PV Ngon Sạch Lạ hỏi về cơ duyên nào bắt đầu khiến anh nhen nhóm ý tưởng trồng rau sạch trên sân thượng, anh Thuyên bồi hồi kể: “Đó là một lần tình cờ, mình đọc được trên báo Dân Việt thấy có một giàn bầu rất đẹp trên sân thượng tầng 5 nên ngay từ lúc đó, mình đã muốn biến sân thượng nhà mình thành một vườn rau xanh ngát xanh.”

Trong khu vườn rộng 80m2 của mình, anh Thuyên còn trồng nhiều loại hoa quả trong đó có khế.
Ổi được trồng trong thùng nhựa
Ảnh Interet
Thậm chí, cả cóc và đu đủ không những góp mặt mà lại còn rất sai quả trong khu vườn này.
Với diện tích sân thượng không quá lớn nhưng khu vườn được anh Thuyên bố trí khá khoa học và vô cùng hợp lý.
Hoa bụp dấm được anh trồng thành công
Đậu cove dài và chuẩn sạch, đảm bảo không có sâu.
Nha đam xanh tốt thành từng bụi.

“Phía ban công bên ngoài rộng khoảng 25m2, mình sử dụng khoảng trống này để bắc giàn, trồng bầu sai lúc lỉu. Khu vực sát bờ tường ngôi nhà thì mình sử dụng để trồng dưa lưới. Còn riêng đối với khoảng không ở giữa sân thượng ngập tràn ánh nắng, mình tận dụng trồng rau xanh. Mùa nào thức nấy, khu vườn luôn xanh tốt, đầy đủ các loại cây trái từ bầu, bí, rau muống, xà lách đến các loại dưa leo, dưa hấu…”, anh Thuyên cho biết.

Ảnh Internet
Các loại rau được trồng theo mùa nên mùa nào thức nấy rau luôn xanh tốt và ít sâu bệnh.
Và đáng khâm phục hơn khi ông bố 8x này còn tiếp tục trồng rau trong ống trụ đứng với năng suất “khủng”

Theo kinh nghiệm của anh, chỉ trồng rau ăn hàng ngày nên việc trồng cũng như chăm sóc tương đối dễ. Rau chỉ cần đủ chất dinh dưỡng, đủ độ ẩm và ánh nắng là có thể phát triển tươi tốt.

Ớt vừa để làm cảnh vừa được sử dụng trong các bữa cơm hàng ngày

Tuy nhiên, nếu quá nhiều nắng cũng có thể khiến rau bị khô héo. Để toàn bộ vườn rau luôn tươi tốt, anh chọn lựa những vị trí trồng phù hợp giúp rau phát triển khỏe mạnh, hạn chế sâu bệnh.

Ảnh Internet
Ảnh Internet
Các loại rau gia vị được trồng trong khu vườn

Anh Thuyên chia sẻ, “do trước khi làm việc gì mình cũng tìm hiểu thật kĩ rồi mới bắt tay vào làm nên rau hay trái hay gà mình trồng và chăm nuôi đều xanh tốt và cho ra nhiều trái”.

Ảnh Internet

Sau những lần thất bại ban đầu, rút kinh nghiệm trong việc chăm sóc cây. Khu vườn hiện tại đã được phủ một màu xanh tươi. Chủ nhân của khu vườn cũng đã vô cùng tự tin với những kinh nghiệm chăm sóc cây cối của mình. Anh Thuyên cho biết, với các loại cây leo hay cây dài ngày như cà chua thì việc lựa chọn giống rất quan trọng bởi chúng mất vài tháng mới cho quả. Nếu lựa chọn giống tốt thì cây sẽ cho nhiều trái.

Khu vườn hiện tại của anh rộng 80m2, đủ để anh thỏa sức cho niềm đam mê của mình. Khu vườn ấy có đủ các loại rau xanh. Nhưng càng trồng lại càng thích thú nên anh mở rộng khu vườn, để trồng thêm quả cho cả gia đình thưởng thức. Vườn với diện tích rộng, là nơi anh trồng đủ các loại rau quả như mồng tơi, cải cúc, chùm ngây, rau muống, cà chua, hẹ, bầu, bí đỏ, bí xanh, cà tím… Đặc biệt, hiện tại, anh còn trồng thêm dưa hấu, dưa lê, dưa lưới lúc lỉu như đàn lợn con trên mái.

Không phụ công người chăm sóc, dù trồng loại rau hay dưa nào, anh chàng nông dân phố Sài Gòn này cũng đều có được những thành quả khiến người không khỏi ghen tị.

Trong số đó, ấn tượng nhất phải kể đến vườn dưa mật hoa được anh Thuyên trồng theo phương pháp bán thủy canh, cho quả sai trái, chất lượng ngon không kém dưa được bày bán trong cửa hàng. Tâm sự với PV Ngon Sạch Lạ, anh Thuyên còn hóm hỉnh nói: “Thực tế, với mình trồng dưa dễ hơn trồng rau rất nhiều…”. Và với mô hình trồng dưa thủy thổ canh kết hợp thông minh như hiện tại, anh Thuyên cùng gia đình không mất quá nhiều thời gian chăm sóc và vẫn luôn có rất nhiều dưa để ăn, giải khát trong mùa hè nóng nực.

Để có được giàn dưa lúc lỉu như “đàn lợn con” hiện tại, anh Thái Thuyên đã học hỏi cũng như vận dụng rất nhiều cách thức khác nhau trên sân thượng của mình.

Không chỉ trồng thành công các giống dưa kể trên, anh Thuyên còn tiếp tục mày mò và tự trồng thành công dưa hấu trên sân thượng.
Những trái dưa giống Mật Hoa rất đẹp mắt với vị ngọt như mật và thơm như hoa.

Ngon Sạch Lạ xin gửi đến bạn đọc chi tiết cách trồng dưa lúc lỉu trên sân thượng mà lại không tốn nhiều công chăm sóc do anh Lê Bạch Thái Thuyên – siêu nông dân phố, chủ nhân của khu vườn dưa la liệt trái trên sân thượng ở TP. Hồ Chí Minh

Vườn nhà anh Thuyên còn trồng nhiều loại hoa khác nhau

Anh cũng thường bắt sâu vào buổi tối để tránh sâu bệnh lây lan khắp vườn. Ngoài ra, để rau quả được tươi tốt, anh Thuyên còn học cách ủ phân và làm thuốc trừ sâu bệnh từ dung dịch tỏi, ớt, rượu, gừng. Theo kinh nghiệm chăm sóc rau của anh, nếu mọi người thực sự yêu thích việc trồng rau, dành chút thời gian tìm hiểu là có thể có được vườn rau sạch đảm bảo cho sức khoẻ của mọi người trong gia đình.

Theo langnhincuocsong

 

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *