Phụ huynh lấy cớ mang thuốc cho con để vào trường, tận mắt chứng kiến bữa ăn “khủng khiếp”

Ban đầu, tôi chỉ định xem cơm canh như thế nào, có ngon không, nhưng lại gần xem thì thấy cơm có mốc, rêu xanh, đồ ăn chỉ toàn đầu cá, canh thì như rau heo”, một phụ huynh kể lại.

Phụ huynh sửng sốt chứng kiến bữa ăn “khủng khiếp” của trẻ

Ngày 9/10, mạng xã hội chia sẻ clip của một phụ huynh Trường mầm non Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu) quay lại hình ảnh thức ăn nấu cho trẻ của trường. Thức ăn của trẻ gồm cơm đã mốc xanh, đầu cá diêu hồng được kho lổn nhổn, canh toàn thịt mỡ…

Bữa cơm bị tố không đảm bảo chất lượng mà trẻ được cho ăn ở trường. Ảnh cắt từ clip

Báo Dân trí ghi nhận ý kiến của chị Hoàng Yến – chủ nhân đăng tải clip cho hay, tiền ăn ở trường đóng 30.000 đồng/ngày cả phí dịch vụ. Thế mà các con phải ăn cơm mốc, đầu cá… làm sao có thể tự gỡ để ăn được.

Lâu nay phụ huynh không nghi ngờ đến bữa ăn ở trường nhưng mới đây, khi tập thể giáo viên trong trường tố cáo hiệu trưởng nhập nhằng về thu chi tài chính, việc nhà trường kê chi tiền mua rau cho trẻ nhưng trong các bữa ăn đều không có rau thì phụ huynh bắt đầu chú ý.

Phụ huynh bắt đầu nghi ngờ, một số người muốn đến kiểm tra bất ngờ nhưng không được vào trường. Cho đến ngày 9/10, một số phụ huynh đã lấy cớ đưa thuốc cho con vào được trường và tận mắt chứng kiến bữa ăn khủng khiếp như trên. Cơm có dấu hiệu bị mốc, đầu cá, canh xà lách nổi mỡ lềnh bềnh.

Trường mầm non cho trẻ ăn cơm mốc, đầu cá?

Theo miêu tả của một phụ huynh khác, một túi gạo mốc xanh bên cạnh bữa cơm là bằng chứng cho phản ánh của trẻ nói cơm ở trường có mùi khó chịu

Có người còn ví bữa cơm “như cho heo ăn”.

Sau khi xem đoạn clip, nhiều phụ huynh vô cùng bức xúc kéo đến Trường mầm non Phú Mỹ để đối chất.

Liên quan đến sự việc trên, theo Người Lao Động, một số giáo viên trong trường cũng thừa nhận có vụ việc cơm bị mốc và thức ăn toàn đầu cá.

Việc gạo bị mốc giáo viên đã nhắn cho lãnh đạo nhà trường từ tuần trước nhưng không hiểu vì sao vẫn không được thay thế, tiếp tục nấu cho trẻ ăn.

Do cuối tuần nên nhà trường không đổi được gạo?

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, xác nhận sự việc xảy ra tại trường Mầm non Phú Mỹ. Đây là trường mầm non công lập ở thị xã Bà Rịa – Vũng Tàu.

Chiều 10/10, UBND huyện Tân Thành đã mời chính quyền địa phương, công đoàn trường, phụ huynh làm việc.

Số người kéo đến quá đông, khoảng 20 phụ huynh, trên 10 giáo viên, tranh luận về 10 hạng mục của trường bao gồm tài chính, cung cấp nguyên liệu không đảm bảo… Các nội dung này, đoàn thanh tra đang làm rõ.

“Họ đều đang mất bình tĩnh và nói theo ý muốn của mình. Các thông tin tố cáo đều chưa có cơ sở nhưng phụ huynh đã đòi phải xử lý kỷ luật phía nhà trường luôn. Theo quy định, chúng tôi phải làm rõ đúng sai, sau đó mới xem xét trách nhiệm của người liên quan”, ông Thắm cho hay.

Chủ tịch UBND huyện Tân Thành cũng cho hay quan điểm của địa phương là nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm, không bao che, dung túng. Những hành vi tiêu cực đã gây ảnh hưởng xấu đến địa phương.

Đại diện nhà trường giải thích sự việc tại buổi họp đối chất giữa nhà trường và phụ huynh. Ảnh: Lao động

Đại diện Phòng Giáo dục thị xã cho biết, sáng 10/10, các cấp dưỡng của nhà trường đã xin nghỉ, không nấu cơm cho các cháu nên Phòng Giáo dục đã thông báo cho phụ huynh đến đưa trẻ về nhà.

Tuy nhiên, sau đó có một ngôi chùa đã đứng ra nấu cơm cho các trẻ. Phòng Giáo dục cũng yêu cầu trung tâm y tế đến để kiểm tra để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đại diện lãnh đạo nhà trường cho biết, có nhận được việc phản ánh gạo không trắng nhưng do thứ 7, chủ nhật nhà trường không làm việc nên không đổi gạo được. Nhà trường khẳng định cá đầy đủ cả mình, đầu và đuôi, không có việc chỉ đưa đầu cá cho trẻ, ghi nhận trên báo Lao động.

Theo soha

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *