Người vợ thuyết phục chồng cho cô gái lạ một đứa con

Biết cô gái tật nguyền làng bên vất vả mưu sinh, muốn có đứa con, chị Phương (Quảng Trị) thuyết phục chồng ‘giúp một tay’.

Buổi chiều, chợ Hồ Xá, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị khách vào ra tấp nập. Ngồi một chỗ vì đôi chân bị tật bẩm sinh, chị Thái vừa bán rau củ vừa không quên đáp trả mấy cô bạn sạp bên đang trêu ghẹo: “Tụi bay thắng tau chầu ni, vài bữa nữa tau trả lại”. Nghe thế, mấy chị cười khoái chí, làm rôm rả cả một khu chợ.

Chị Thái là con gái thứ năm trong gia đình có 7 anh chị em. Sáu người kia ai cũng khỏe mạnh. Riêng chị bị tật hai chân bẩm sinh, đi lại phải chống nạng. Đổi lại, chị có khuôn mặt bầu bĩnh, da trắng, hiền lành. Chị kể từ nhỏ đã làm đủ nghề, từ mò cua, bắt ốc, đến mót trấu thuê và bán rau quả ở chợ. Các anh chị em ra riêng, chị ở vậy phụng dưỡng bố mẹ già.

Năm 1994, ở tuổi 35 chị vẫn một mình lẻ bóng, tự ti với ngoại hình, một phần sợ mình làm khổ người khác. Lúc đó, ở làng bên, vợ chồng chị Phương đã có con trai con gái, đang sống hạnh phúc. Nghe cô bạn đồng nghiệp tên Mai kể về chị Thái – chị gái mình, chị Phương thấy thương, cảm phục sự hi sinh của người con gái không lành lặn cho gia đình.

Chị Thái (ở thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) thấy mình may mắn và hạnh phúc khi không chỉ có một đứa con mà còn được làm mẹ các con chị Phương. Ảnh: P.T

Biết chị Thái mong có một đứa con, chị Phương thuyết phục chồng giúp đỡ, còn chị Mai thuyết phục chị gái. Ban đầu, chị Thái không đồng ý, chồng chị Phương gạt ngang, cho rằng vợ tào lao. “Anh ấy giận, bảo tôi làm vậy vì đang có người khác”, chị Phương nhớ lại.

Suốt mấy tháng liền, chị Phương ra sức thuyết phục chồng. “Tôi biết làm vậy là dễ mất chồng, nhưng sẽ giúp được Thái có đứa con. Chị ấy bị tật nguyền đã thiệt thòi lắm rồi. Chồng tôi học giỏi, yêu thương vợ con sẽ giúp con chị ấy có tương lai tốt hơn. Sau này, đứa trẻ sinh ra cũng là con tôi”, chị Phương chia sẻ. Song song đó, chị tạo điều kiện để chồng và chị Thái gặp nhau nhiều hơn.

Sau nhiều lần tác hợp, chị Thái đã mang thai. Chị Phương rất mừng, một mặt hỏi thăm, động viên, mặt khác nhà có con gà, mớ rau là chị mang đến cho bà bầu bồi dưỡng.

Thai ngày một lớn, đi lại khó khăn và phải chịu những lời đàm tiếu vì không chồng mà chửa, nhưng chị Thái âm thầm chịu đựng, chủ động cắt liên lạc với vợ chồng chị Phương. “Anh chị ấy đã giúp tôi có đứa con, tôi phải biết trân trọng và dừng lại đúng lúc”, chị Thái thổ lộ.

Bé Đông sinh ra giống bố và anh trai như đúc, nhưng trong giấy khai sinh của con, chị Thái chỉ để tên mẹ. Nhìn đứa trẻ, nhiều người cảnh báo chị Phương nên giữ chồng. “Tôi nghe chỉ cười thôi, nếu anh ấy muốn đi tôi giữ cũng không được”, chị nhớ lại.

Lên 10 tuổi, bé Đông cứ thắc mắc cha mình là ai. “Tôi muốn giữ kín chuyện của thằng bé, chỉ giải thích với con, ba con là người tốt, con hãy ngoan, nghe lời mẹ để ba vui. Thằng bé nghe lời mẹ học rất giỏi, lại ngoan nữa”, người mẹ đơn thân mắt ánh lên niềm tự hào kể lại.

Năm 2011, sau nhiều lần được chị Phương khuyên nên cho hai cha con gặp nhau, chị Thái mới đồng ý. “Thằng bé không được cha chăm sóc sẽ rất thiệt thòi. Nó là con chồng tôi thì cũng là con tôi. Cả ba chúng tôi phải cùng yêu thương nó”, chị Phương chia sẻ.

Lần đầu tiên được gặp ba, Đông rất háo hức, chị Thái thì ngược lại, vừa ngại ngần vừa e sợ. Chị lo mình sẽ phá vỡ hạnh phúc nhà người khác, bị những đứa trẻ bên ấy ghét bỏ. Không ngờ chị Phương đã kể rõ mọi chuyện cho các con nghe từ lâu. “Chị ấy rất tốt, tôi thật may mắn. Tôi không chỉ có một đứa con mà còn được làm mẹ các con chị ấy nữa”, người phụ nữ 59 tuổi khoe.

Niềm vui của chị Thái là vợ chồng chị Phương hiện rất hạnh phúc. Bé Đông ngày nào cũng đã 23 tuổi, đi làm ở TP HCM.

Mấy năm qua, hai người mẹ xem nhau như chị em gái, có chuyện gì là tâm sự, hỗ trợ. Không chỉ yêu thương, xem Đông như con, chị Phương còn quan tâm chia sẻ từng miếng ăn ngon, hay lúc nhà có tiệc lại gọi chị Thái về phụ giúp. Đáp lại, chị Thái cũng yêu thương các con chị Phương, mỗi khi tìm mua được đồ ngon lại gói ghém gửi qua nhà bên kia.

Ông Cao Ngọc Hùng, khóm trưởng khóm Thắng Lợi, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị, nơi chị Thái cư ngụ, xác nhận có sự việc trên tại địa phương. Ông cho biết hiện nay hai gia đình chị Thái và chị Phương rất thân thiết. “Hôm rồi bố chị Thái mất, vợ chồng, con cái chị Phương cùng đến lo hậu sự, túc trực tiếp khách”, ông Hùng nói.

Thạc sĩ tâm lý Lê Thị Minh Hoa, Viện tâm lý và Giáo dục Pháp luật TP HCM, nhận định câu chuyện này rất hi hữu. Trong thực tế, cũng có những người vợ thuyết phục chồng ra ngoài có con, nhưng họ vì một lý do nào đó, hoặc không có con, hoặc muốn kiếm con trai, hay vì mục đích kinh tế. Tuy nhiên, đa số họ đều không giữ được gia đình, bởi khi người chồng qua lại với người phụ nữ khác đến có con sẽ kéo theo nhiều hệ lụy. Anh ta có thể quan tâm nhân tình, con riêng mà quên đi người vợ của mình.

“Việc làm của chị Phương rất cao thượng, hiếm ai làm được. Câu chuyện trên đã có kết quả đẹp khi chị Thái biết điểm dừng”, bà Hoa nói.

* Tên một số nhân vật đã được thay đổi.

Theo VnExpress

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *