Ngỡ ngàng với loại cua có giá siêu rẻ chỉ 70.000 đồng/con, nhưng không ai dám mua

Những ngày vừa qua, trên địa bàn Hà Nội bỗng xuất hiện nhiều người treo bảng bán cua biển với giá siêu rẻ chỉ 70.000 đồng/con. Tuy nhiên, do giá bán quá rẻ đã khiến nhiều người dè chứng không dám mua.

Ảnh Internet

Với nhiều người Việt Nam chúng ta thì cua luôn là một trong những loại nguyên liệu được yêu thích. Vì chúng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nấu bún rêu, bánh canh cua, cua hấp, luộc,… và chúng đều có điểm chung là thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, mỗi loại cua sẽ có giá cả và độ ngon khác nhau. Nhưng thông thường những loại cua thịt đều có giá khá cao và đắt nhất, hút hàng nhất hiện nay có lẽ là cua Hoàng đế.

Ấy vậy mà, trong vài ngày trở lại đây, thì nhiều nơi ở khu vực Hà Nội lại xuất hiện khá nhiều người rao bán cua với giá siêu rẻ chỉ 70.000 đồng/con. Theo quan sát thì cua này là cua biển và có trọng lượng khoảng 200 – 300g/con.

Còn các loại cua lớn hơn thì sẽ được bán theo kg, loại cua có trọng lượng từ 350 – 500g sẽ được bán với giá dao động từ 200.000 – 300.000 đồng/kg. So ra với giá bán trên thị trường hiện nay thì rẻ hơn khá nhiều.

Thấy người mua có vẻ con nghi ngờ về cua giá rẻ, thì người bán hàng cho biết rằng: “Tôi và nhiều thầu bán cua khác đều mua cua tại Quảng Ninh. Do số cua to đã được bán hết nên con lại số cua nhỏ mọi người phải chia nhau đem bán ở các nơi”.

Ảnh Internet

Tuy nhiên, theo một số thông tin từ các nhà bè nuôi cua tại Quảng Ninh thì điều này không chính xác. Bởi lẽ, người nuôi thường sẽ bán đồng loạt cho thương lái xuất đi, chứ không có bán thầu với số lượng nhỏ lẽ thế này. Hơn thế nữa, nếu cùng một lứa nuôi thì cua sẽ có tỷ lệ đồng đều giống nhau hoặc ít ra sẽ chênh lệch to nhỏ chút ít. Chứ không thể nào có chuyện cua to, cua nhỏ và phải bán tháo như thế này được.

Anh Hùng đang bán cua trên vỉa hè cho biết, việc bán cua trên hè đường chủ yếu tranh thủ thời gian gần tối khi người dân đi về, số lượng cua biển được sắp xếp sao cho vừa chiếc thùng xốp để “dễ chạy” khi có lực lượng chức năng. Buổi sáng, anh này phải đi giao cua tại các quầy, sạp hải sản tại các chợ.

Anh Hùng nói rất quả quyết: “Cua đảm bảo là hàng tươi, mới bắt lên, không khô, không bị óp. Đây không phải là cua từ Trung Quốc!”

Anh Hùng còn nói rằng: “Giá bán rẻ là do không tính lãi như bán tại chợ của người dân. Sau mấy ngày cắm chốt tại Hà Nội, lượng bán ra cũng khoảng 1 tạ cua rồi. Lượng cua đem đi bán mỗi ngày chỉ 1 thùng, nếu bán hết hoặc người mua số lượng lớn sẽ có người mang cua từ nhà trọ ra. Lượng cua bán đảm bảo đủ cho tất cả mọi người có nhu cầu”.

Ảnh Internet

Tuy nhiên, với giá bán quá rẻ như trên dư luận và những người tiếp cận sinh nghi đây có thể là cua kém chất lượng, cua bệnh hay cua có xuất xứ từ TQ. Thậm chí, có người lo sợ bị lừa vì mua cua khai thác lâu ngày, không được cho ăn dẫn đến cua bị khô, chỉ còn ít thịt.

Một người đi qua hàng cua cho biết: “Người ta bán cua biển, giá thấp cũng hơn 350.000 đồng/kg đến 500.000 đồng/kg, đây bán giá 70.000 đồng/con hoặc 200.000 đồng/kg, tôi cũng hơi nghi ngại”.

Còn xét trên thực tế cho thấy, thì theo tìm hiểu loại cua có giá siêu rẻ chỉ 70.000 đồng/con này có hình dáng không khác là mấy so với loại cua biển được bán ở chợ. Hơn thế nữa, thông tin cho thấy loại cua này cũng được lấy về từ Hải Phòng hay Quảng Ninh, nhưng lại không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ. Cũng vì thế, mà dù giá rẻ nhưng nhiều nhà hàng hải sản cũng không dám mua loại cua này về bán.

Cũng có suy nghĩ là loại cua này có vấn đề sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà hàng, một số thương lái nhỏ tại chợ Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm – Hà Nội) cho biết: “Có hôm người bán cua rao bán với giá 150.000 đồng/kg, số lượng giao khoảng 40kg cho sạp hải sản. Nếu tính giá bán chênh từ 100.000 đồng/kg, số lãi có thể gấp đôi. Tuy nhiên, do sợ cua biển có vấn đề, nên nhiều sạp hải sản không dám nhập hàng”.

Ảnh Internet

Còn theo lời của một thương lái chuyên buôn hải sản ở Quảng Ninh, thì việc cua có giá bán siêu rẻ 70.000 đồng/con như thế này là do cua được bán theo giá gốc từ các nhà bè nuôi cua.

Cùng với đó, thì loại cua nhỏ từ 150 – 250g có giá dao động khoảng 300.000 – 320.000 đồng/kg. Còn loại con to đến thời điểm thu hoạch được phải có cân nặng từ 300 – 500g sẽ có giá mối buôn khoảng 420.000 – 450.000 đồng/kg.

Hầu hết cua biển vào thời điểm thu hoạch, sẽ có cân nặng khoảng 300g trở lên. Còn nếu cua nhỏ, cân nặng không đạt là không năng suất và ít khi được bán ra thị trường.

Theo WTT

Du

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *