Dù yêu lâu năm mấy nếu mắc 1 trong 6 sai lầm ‘ngớ ngẩn’ này rồi tình cũng tan tành như mây khói

Yêu một người đã khó và để giữ được mối quan hệ đó lâu bền lại càng khó hơn. Những sai lầm tưởng chừng như vô hại lại có thể trong tích tắc phá vỡ mối quan hệ lâu năm ngỡ rằng không thể lại thường xảy ra.

Trong mối quan hệ yêu đương, dù cho tình yêu của bạn có trải qua bao nhiêu sóng gió, lâu bền như thế nào mà vô tình mắc 1 trong 6 sai lầm ngớ ngẩn này sẽ dẫn đến “đường ai nấy đi” một cách “lãng nhách”.

Thiếu sự thấu hiểu lẫn nhau

Trong tình yêu – một mối quan hệ được cho là rất thân mật và gần gũi, khi yêu lâu, hai tâm hồn sẽ có xu hướng đồng điệu với nhau. Sự thấu hiểu đối phương là điều bắt buộc và coi như tất yếu của một mối tình chung thủy.

Trong tình yêu sự thấu hiểu rất quan trọng. Ảnh: @_duy.bao

Nếu như ngay chính người mình yêu mà cũng chẳng thể nào thấu hiểu, sẻ chia thì thật khó để duy trì một quan hệ bền vững. Sự việc này nếu như cứ tiếp diễn trong một thời gian dài, chắc chắn mối tình dù có yêu lâu năm tới đâu ròi cũng tới lúc hóa “nhạt nhòa”.

Dù có là ai đi chăng nữa thì chúng ta luôn cần sự quan tâm, chia sẻ từ người mà mình yêu thương. Chính vì vậy, để mối quan hệ duy trì và phát triển tốt đẹp bạn cần quan tâm, đồng cảm và thấu hiểu đối phương trong mọi vấn đề của cuộc sống. Đó chính là việc sẽ giúp bạn và người thương có thể nắm tay nhau đi suốt một chẳng đường dài.

Người thứ 3 xuất hiện

Ảnh Internet

Người thứ 3 xen vào cuộc tình của hai bạn, đây là nguyên nhân dễ khiến chuyện tình yêu đi vào ngõ cụt, không lối thoát. Khi tình yêu lâu năm dần nhàm chán, người thứ 3 với sự mới lạ, nhiều điều cuốn hút sẽ dễ khiến trái tim của đối phương rung rinh. Nếu như chúng ta không tỉnh táo nhận ra và trân trọng mối quan hệ hiện có thì nguy cơ tan vỡ là chuyện dễ dàng. Và trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp không thể nào cứu vãn.

Ảnh Internet

Vì vậy, để câu chuyện đáng tiếc không xảy đến với bản thân thì hãy trân trọng mối quan hệ mà mình đang có. Hãy học cách làm mới bản thân mình cũng như giữ sự kết nối của cả hai khi còn có thể. Đừng đợi tới ngày người thứ 3 xuất hiện thì mới cố gắng cứu vãn, sợ rằng khi đó “thời cuộc” cũng chẳng còn ủng hộ bạn nữa đâu.

Cảm giác cô đơn, thiếu sự quan tâm của đối phương

Khi yêu lâu năm, do bận rộn với công việc và học tập, bạn có xu hướng bỏ bê mối quan hệ của mình. Cứ nghĩ biết và hiểu nhau quá rồi cần gì phải bày vẽ, lãng mạn, tình tứ như trước nữa. Nhưng bạn đã sai rồi, chính suy nghĩ này đã trở thành nguyên nhân gây ra chuyện tinh tan vỡ đấy.

Cảm giác cô đơn khiến trái tim bạn lạnh lẽo. Ảnh: @munnguyen1607

Dù trong hoàn cảnh nào, là mới yêu hay đã lâu rồi thì sự quan tâm của đối phương sẽ giúp hâm nóng và duy trì mối quan hệ bền vững. Bạn cứ thử đặt mình vào trong hoàn cảnh “có người yêu nhưng lại cô đơn” không biết tâm sự cùng ai, có cũng như không” trong một thời gian dài thì liệu rằng có chịu nổi không?

Lúc này, nếu bạn không quan tâm đến đối phương thì nguy cơ người người thứ 3 chen vào cuộc tình cuộc là điều khó tránh. Để giữ cho mối quan hệ bền chặt, hãy nhớ dù bận đến đâu cũng dành cho nhau những quan tâm nho nhỏ mỗi ngày, hãy dành cho nhau cơ hội kề bên trong những dịp đặc biệt…

Dù mạnh mẽ đến đâu lúc yêu con gái luôn cần sự quan tâm từ người mình thương – Ảnh: @linh_kaniii

Không đặt tình yêu vào danh sách những điều ưu tiên

Mặc dù yêu lâu năm, nhưng bạn lại ưu tiên điều quan trọng cho công việc và những thứ khác, việc này sẽ làm cho đối phương có cảm giác bị cho ra “rìa” đấy nhé. Họ sẽ buồn chán và nghĩ mình không quan trọng đối với bạn. Dần dần việc này khiến cho họ mất đi niềm tin vào bạn và tình yêu, chuyện chia tay cũng vì thế mà dễ dàng xảy đến.

Đừng vì công việc hay thú vui bản thân mà quên đi người ấy

Dù có thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng phải nhớ rằng vật chất không thể mang ra mua được tình yêu hay hạnh phúc. Thế nên hãy luôn trân trọng và dành cho người ấy vị trí thực sự xứng đáng trong trái tim cũng như cuộc sống của mình để tình yêu mãi bền chặt.

Vô tâm giết chết con tim

Ảnh Internet

Sự vô tâm là một ngọn lửa ngầm báo hiệu cho bi kịch tình yêu sắp tan vỡ đấy. Khi yêu là mong muốn chiếm hữu, muốn là ưu tiên, là duy nhất với đối phương. Ai mà chẳng mong minh có được vị trí đặc biệt trong tim người ấy.

Thế nên, sự vô tâm có thể khiến tình yêu của bạn dần “chết yểu”. Bạn đừng dễ dàng đánh mất thứ tình yêu gắn bó bao nhiêu năm chỉ vì sự vô tâm, hời hợt cố hữu của mình. Yêu là cần được quan tâm, cần được chăm sóc và yêu thương bằng cả tấm chân tình.

Không tin tưởng lẫn nhau

Ảnh Internet

Trong cuộc sống, xã hội, công việc, mỗi người đều có quá nhiều mối quan hệ phức tạp đan xen. Mặc dù yêu nhau lâu năm, quá hiểu nhau, nhưng đứng trước các cám dỗ ngoài kia, đối phương vẫn có thể hoang mang và nghi ngờ vì họ quá yêu, quá lo sợ rằng sẽ mất bạn.

Sự không tin tưởng vào người mình yêu là nguyên nhân lớn dẫn đến các sự chia tay trong ấm ức. Vậy nên, muốn duy trì tình yêu vững bền, không có cách nào khác là bạn hãy trao trọn niềm tin vào người mình yêu thương nhé!

Sự nghi ngờ luôn là ngọn lửa ngầm thiệu đốt tình yêu của bạn

Vật chất mất rồi có thể làm lại được nhưng tình yêu thì rất khó. Tình yêu là một thứ tình cảm thiêng liêng, là duyên phận. Giữa hàng vạn người trong đời, bạn mới tìm được một người phù hợp với mình, nếu không biết trân trọng và xem là quan trọng thì bạn sẽ dễ đánh mất người mình thương vĩnh viễn.

Theo ohman

Du

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *