Đón chồng về thăm nhà, vợ quê hất cả mâm cơm khi thấy anh ta làm điều đó với mẹ mình

Lam nghe mẹ dặn thì dạ vâng các kiểu, cô thấy thương mẹ quá, khi nào cũng lo con gái bị nhà chồng bắt nạt. Lam có công việc ổn định, dù nhà chồng giàu và Phong cũng mấy lần bắt vợ bỏ việc nhưng cô kiên quyết không bỏ, cô muốn tự lập và không muốn bị mang tiếng là ăn bám nhà chồng.

Lam và Phong cưới nhau đã được 2 năm nhưng số lần Phong về thăm nhà Lam chỉ được khoảng 3 lần, 2 lần đầu là về để lo chuyện cưới xin. Phong ở thành phố, là con nhà có điều kiện, Lam thì xuất thân từ miền quê nghèo, nhà cũng không có điều kiện nên khi biết tin cô lấy Phong, mẹ cô mừng lắm. Cả đời bà nghèo khổ, cực nhọc rồi, lại chẳng được nhờ chồng, giờ thấy con gái kiếm được tấm chồng tử tế thì mừng lắm. Lần nào Lam về nhà, bà Bê cũng nhắc con gái nên sống biết điều với nhà chồng, đừng làm cho họ phật ý và phải luôn luôn nhẫn nhịn với chồng.

Lam nghe mẹ dặn thì dạ vâng các kiểu, cô thấy thương mẹ quá, khi nào cũng lo con gái bị nhà chồng bắt nạt. Lam có công việc ổn định, dù nhà chồng giàu và Phong cũng mấy lần bắt vợ bỏ việc nhưng cô kiên quyết không bỏ, cô muốn tự lập và không muốn bị mang tiếng là ăn bám nhà chồng.

Ngày thứ 7 sắp tới là giỗ bố Lam, cô đã dặn Phong phải về vì mấy lần trước anh đều không về được vì bận đi công tác. Phong ừ rồi nhưng gần đến ngày, anh lại bảo bận vì có cuộc họp đột xuất, bảo Lam về trước đi, ngày chủ nhật Phong sẽ lái xe về. Về nhà, ai cũng hỏi Lam chồng đâu khiến cô phát ngại, chả bao giờ nhà Lam làm gì mà thấy Phong xuất hiện, khi nào anh cũng bận việc, ngược lại, nhà Phong làm gì thì anh bắt vợ nghỉ việc ở nhà cho bằng được.

Hôm đó Phong về thì việc cỗ bàn đã xong xuôi. Bà Bê thấy con rể lâu lâu mới về thăm quê vợ một lần thì mừng lắm. Từ sáng bà đã lặn lội ra đồng bắt cua để nấu canh cho con rể ăn, thấy mẹ vất vả, Lam bảo để cô đi mua cho nhanh nhưng bà Bê cản lại, bà bảo cua ngoài chợ không ngon đâu, để bà bắt một tí là xong ấy mà.

Rồi bà Bê hì hục ngồi giã cua, hái mồng tơi và rau đay để nấu canh. Đến khi Phong về, mâm cơm đã được Lam bưng ra. Bà Bê bảo con rể đi rửa mặt mũi tay chân rồi vào ăn cơm.

Nhưng đến khi ngồi vào chiếu ăn cơm, thấy mẹ chồng lau bát bằng cái khăn đã ngả màu, Phong vội chạy ra ngoài nôn ọe dữ dội. Bà Bê cứ tưởng anh con rể lái xe đường xa bị mệt, lật đật chạy vào tìm củ gừng để cho Phong ngậm nhưng Phong xua tay rồi bảo:

– Mẹ, cái giẻ lau đó còn bẩn hơn cái giẻ lau xe của con nữa, sao mẹ lấy lau bát vậy?

Bà Bê nghe con rể hỏi thì điếng người, bà vào mâm cơm lấy cái khăn lau bát đi cất rồi bê chồng bát vào trong, lấy nước sôi trụng lại. Xong xuôi, bà bê ra rồi bảo Phong:

– Mẹ sơ ý quá, mẹ trụng nước sôi rồi, con vào ăn đi cho nóng.

Lúc đó Lam đang ở dưới bếp, cô dỏng tai nghe cuộc hội thoại của chồng và mẹ, cô thương mẹ lắm nhưng vẫn nín nhịn cho đến khi nghe chồng mình hét lên:

– Ối giời ơi, canh gì mà nhớt nhớt nhìn gớm vậy mẹ, lại còn mấy con cua này nữa, vẫn còn đang dính bùn hay sao ấy, mùi cứ thum thủm ấy. Mẹ ăn quen rồi thấy ngon chứ con mới ngửi thôi đã thấy buồn nôn rồi.

Bà Bê cứng họng, tay bà run run không còn cầm nổi cái bát nữa. Phong lúc đó cứ như đứa trẻ bị đối xử bất công, anh gằn giọng lên:

– Cứ tưởng về quê vợ được nghỉ ngơi, ăn bữa cơm ngon, nào ngờ toàn ăn phải bùn. Thế này thì lần sau con chả về nữa đâu.

Lúc đó Lam chạy lên, hất tung cả mâm cơm đi rồi ôm lấy mẹ. Lam gắt lên:

– Anh không ăn được thì biến, anh có biết mẹ tôi oằn lưng bắt cua cả sáng để nấu cho anh ăn không? Thử hỏi mấy năm qua anh đã làm được gì cho mẹ tôi mà cứ đòi hỏi?

Nói xong, Lam đẩy chồng ra khỏi nhà rồi quát:

– Anh biến đi cho tôi, biến lên cái xe ô tô sang trọng về cái nhà to bự của anh đi, chồng tôi có thể thay chứ đời này tôi chỉ có duy nhất 1 người mẹ thôi. Anh biến đi cho tôi nhờ.

Nói xong, Lam quay vào ôm lấy mẹ. Cô biết mình không hề hành động sai. Sau hôm đó, cô cũng biết giữa mình và chồng chỉ còn lại tờ đơn ly hôn bởi tính chồng cô vốn bảo thủ, từ trước đến nay làm vợ anh, cô chưa bao giờ dám cãi nửa lời, nhưng hôm nay thì cô không thể im lặng được nữa. Ly hôn với người chồng như vậy cô không hề thấy tiếc nuối chút nào.

Theo media

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *