Để không bị mất tiền oan khi nghỉ việc nhất định phải đòi cho bằng được 2 thứ này

Nhiều người trước khi nghỉ việc chỉ quan tâm đến chuyện tìm việc làm mới hay những quyền lợi khác liên quan mà lại bỏ sót 2 thứ quan trọng không lấy từ công ty cũ. Phải biết ngay kẻo mất tiền oan nhé.

Ảnh minh họa.

Theo như tìm hiểu và biết được thông tin từ một chị có làm ở một công ty có uy tín, trách nhiệm nên chị ấy không mất tiền oan uổng như nhiều người. Nói là tiền oan uổng vậy tiền đó là tiền gì? Thì đây là câu trả lời nha các mẹ.

Nhưng hơn hết các mẹ nên nhớ 2 điều này là:

– Điều thứ nhất:

Là khi thôi việc và chấm dứt hợp đồng tại công ty cũ theo như quy định. Thì các mẹ nên nhớ là để không bị mất tiền oan khi nghỉ việc thì sau 1 tháng các mẹ phải đòi cho bằng được 2 thứ này từ công ty cũ là sổ bảo hiểm và giấy quyết định nghỉ việc được ký từ công ty.

Tại sau phải làm điều này ư? Vì đó là quyền lợi sau này của các mẹ. Nếu thuận lợi có việc làm mới thì không sau nhưng rủi ro có vấn đề và không xin được việc thì đây sẽ là điều kiện để chúng ta lãnh bão hiểm thất nghiệp đó các mẹ à.

– Điều thứ hai:

Các mẹ nên biết là khi lãnh bảo hiểm thất nghiệp (phải làm chính thức đủ trên 12 tháng mới có) phải nhớ đi đăng ký lãnh trong vòng 3 tháng tính từ ngày nghỉ việc. Vì sau 3 tháng là sẽ mất đó nha các mẹ.

Theo quy định của pháp luật thì tiền lãnh bảo hiểm thất nghiệp là 60% so với lương cơ bản. Thời gian làm việc tại công ty cũ càng lâu thì quyền lợi sẽ càng nhiều. Theo như em được biết thì:

+ 1 năm sẽ lãnh được 3 tháng.

+ 3 năm sẽ lãnh được 6 tháng.

+ 9 năm sẽ lãnh được 9 tháng.

Thời gian còn dư sẽ được lưu lại.

Ảnh minh họa.

– Giấy tờ các mẹ cần chuẩn bị gồm có: CMND gốc, 2 CMND photo công chứng , 1 ảnh 3×4, sổ bảo hiểm gốc, sổ bảo hiểm photo, tờ quyết định nghỉ việc, tờ quyết định nghỉ việc photo.

Sau đó các mẹ có tìm nơi lãnh bảo hiểm thất nghiệp ở nơi các mẹ đang ở bằng cách hỏi người quen, mà cách nhanh nhất là tìm trên mạng Internet. Sau đó đến nơi vừa tìm làm thủ tục với các hồ sơ chuẩn bị và lãnh tiền thôi các mẹ à.

– Ngoài ra, để không bị mất tiền oan khi nghỉ việc các mẹ cũng không nên bỏ sót tiền bão hiểm xã hội (BHXH) lãnh 1 lần (trên 6 tháng là được lãnh). Nhưng lưu ý là tiền này chỉ nên lãnh khi các mẹ có quyết định không đi làm nữa thôi nhé. Nếu lãnh tiền BHXH quá sớm sẽ không nhận được bao nhiêu đâu vì tiền này chỉ lãnh 1 lần.

Thời gian cần lãnh: Sau 1 năm – 1 năm rưỡi kể từ ngày thôi việc.

Đó là những gì các mẹ nên biết để không bị mất tiền oan khi nghỉ việc. Gặp công ty có trách nhiệm và uy tín thì không có gì, chứ em thấy nhiều công ty bỏ qua điều này lắm. Vì quyền lợi và tiền của chúng ta thì các mẹ phải nhớ nằm lòng điều này nhé.

Theo WTT

NQ

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *