Chức năng mới của ATM: Rút tiền KHÔNG CẦN thẻ, đặc biệt không mất … một đồng chuyển tiền

Bạn có thể dùng thẻ ATM để chuyển tiền, thanh toán hóa đơn cố định như điện nước hoặc cước viễn thông tại cây ATM. Và bạn cũng có thể rút tiền tại ATM mà không cần tới thẻ.

Thẻ ATM được sử dụng để giao dịch tại cây ATM như kiểm tra số dư, chuyển khoản, rút tiền hoặc thanh toán hóa đơn cố định như điện nước, cước viễn thông… Thẻ ATM còn được sử dụng để trả tiền hàng hóa tại siêu thị, trung tâm thương mại hoặc bất kỳ đâu chấp nhận thanh toán qua POS/EDC và cũng thường xuyên được giảm giá nếu thanh toán qua thẻ.

Ngân hàng luôn tìm cách tạo ra sự tiện dụng nhất cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Và rút tiền mặt tại ATM mà không cần tới thẻ chính là một tính năng mới được một số ngân hàng hiện nay triển khai, và sớm “lấy lòng” được khách hàng của họ.→ Cần lưu ý rằng, thẻ ATM là tất cả các loại thẻ được giao dịch tại ATM chứ không chỉ là thẻ ghi nợ.

Rút tiền mặt tại ATM… không cần thẻ!Đây là tính năng bổ sung tại ATM của một số ít ngân hàng tại Việt Nam, cũng như chỉ áp dụng đối với chủ thẻ ghi nợ (có tài khoản thanh toán tại ngân hàng). Dịch vụ này thực sự hữu ích, nhất là trong trường hợp không còn tiền mặt bên người hoặc bị mất thẻ khi đi xa.

Tính năng rút tiền mặt không cần thẻ tại ATM cho phép chúng ta rút tiền tại cây ATM bằng thuê bao di động. Người thân sẽ chuyển tiền vào thuê bao di động của bạn thông qua Internet banking (hoặc dịch vụ ngân hàng điện tử tương đương), và bạn sẽ rút tiền tại ATM bằng thuê bao di động đó; hoặc soạn tin nhắn để rút tiền từ chính tài khoản của bạn.

Rút tiền mặt tại ATM không cần thẻ như thế nào?4 ngân hàng duy trì ứng dụng này tại ATM là: Techcombank, Sacombank và Vietinbank, Eximbank.

Đối với Techcombank và Sacombank:

Bạn ấn Enter trên màn hình ATM của Techcombank (hoặc số 9 đối với ATM Sacombank)Nhập mã số chuyển tiền mà người thân đã gửi cho bạn,Nhập số tiền cần rút.Nhập mã OTP và rút tiền.Lưu ý rằng mã xác thực chỉ có hiệu lực trong vòng 3 ngày. Bạn có thể rút bằng hoặc ít hơn số tiền người thân chuyển cho bạn, và không được phép nhập sai mã số chuyển tiền quá 3 lần.

Số tiền rút tối đa tới 10 triệu đồng nếu là Sacombank và 30 triệu đồng/ ngày nếu là Techcombank. Bạn không cần có tài khoản thanh toán tại ngân hàng.

→ Ngoài rút tiền không cần thẻ, bạn có thể nạp tiền vào tài khoản ngay tại ATM SacombankĐối với Vietinbank

Bạn cần có tài khoản thanh toán tại ngân hàng Vietinbank và khởi tạo lệnh nếu muốn rút tiền thông qua tin nhắn:

Soạn tin nhắn CTG RUT số tiền gửi tới 8149, hệ thống sẽ gửi 2 mã giao dịch sau khi ngân hàng xác nhận mật khẩu SMS tài chính của bạn(*).Ấn “Rút tiền không cần thẻ” trên màn hình ATMNhập mã giao dịch 1.Nhập số tiền.Nhập và giao dịch 2 và rút tiền.(*) Áp dụng cho chủ thẻ ghi nợ E-Partner và phải đăng ký SMS tài chính (có tính năng chuyển tiền, thanh toán hóa đơn).

Bạn cũng có thể nhờ người thân chuyển tiền tới SĐT của bạn thông qua Vietinbank IPay, sau đó thực hiện các bước tương tự như rút tiền không cần thẻ tại Techcombank và Sacombank.

Rút tiền bằng vân tay Eximbank

Khách hàng cá nhân có tài khoản thanh toán tại ngân hàng này có thể rút tiền tại ATM bằng xác thực vân tay. Chỉ cần đưa ngón tay vào chỗ nhận dạng trên máy, kết hợp với mã số vân tay là có thể giao dịch và rút tiền. Tính năng này cũng được áp dụng khi giao dịch tại quầy, theo đó bạn không cần mang theo CMND hay hộ chiếu.

Có thể đăng ký dịch vụ này tại các điểm giao dịch của Eximbank trên toàn quốc, ngân hàng sẽ miễn phí đăng ký. Tuy nhiên hiện chỉ khoảng 60 ATM ở các tỉnh, TP lớn có hỗ trợ tính năng này.

Một cá nhân nên sử dụng đồng thời thẻ ghi nợ (thẻ ATM theo ý hiểu của nhiều người) và thẻ tín dụng. Dùng thẻ ghi nợ để chuyển khoản và rút tiền khi cần, có thể dùng thẻ này để mua hàng nhưng sẽ không tiết kiệm bằng thẻ tín dụng. Chỉ cần đủ 15 tuổi là có thể mở thẻ ghi nợ, tài chính ổn định một chút là có thể mở thẻ tín dụng (Ví dụ thu nhập từ khoảng 3 triệu đồng/ tháng hoặc có giấy tờ thế chấp…). Nếu chưa biết mở thẻ tín dụng như thế nào, hãy đăng ký so sánh thẻ tín dụng của tất cả ngân hàng tại nước ta; bạn sẽ dễ dàng so sánh thu nhập, phí sử dụng, lãi suất (nếu có) để lựa chọn một chiếc phù hợp nhất.

Theo Docbaoplus

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *