Chàng lực sĩ “ôm cả mạng sống” đựng trong chiếc ba lô

Dưới đây là câu chuyện cảm động về nghị lực phi thường của chàng lực sĩ Andrew Jones. 

Mọi chuyện đến với Andrew Jones như một định mệnh, chiếc ba lô giờ đây trở thành vật dụng “chứa đựng sinh mạng” của anh, không thể tách rời. Nhiều người xung quanh đã từng thắc mắc và chê cười trước thói quen “ôm ba lô” của anh, nhưng Andrew Jones lúc nào cũng cảm thấy vui vẻ, tự hào. Thì ra phía sau hành động đó là cả câu chuyện về một trái tim dũng cảm.

Andrew Jone

Andrew Jones là một lực sĩ thể hình sinh sống tại Connecticut, Mỹ. Năm 2012, trong lúc đang tập luyện, Andrew bỗng thấy khó thở và muốn ngã quỵ. Mặc dù vô cùng hoảng hốt nhưng anh vẫn không đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe, Andrew chỉ nghĩ đơn giản rằng nguyên nhân là do bản thân đã tập luyện quá sức. Hai năm sau đó, anh liên tục đối mặt với những cơn sốt cao và ho ra máu. Các bác sĩ đã tiến hành chẩn đoán và thông báo rằng Andrew mắc phải chứng bệnh liên quan đến cấu trúc tim mạch, đây là chứng di truyền khiến máu không thể bơm từ tim ra khắp cơ thể.

Andrew mắc phải chứng bệnh liên quan đến cấu trúc tim mạch

Tại đây, các bác sĩ cũng cho biết tim của Andrew đã quá yếu để có thể chịu đựng những vận động mạnh. Vậy là ước mơ thể hình của chàng lực sĩ trẻ tuổi bỗng khép lại. Tuy nhiên, căn bệnh này cướp đi của Andrew nhiều hơn thế, anh không thể đứng, đi bộ hay thậm chí là di chuyển nhẹ, ngay cả việc ăn mặc thông thường cũng gặp nhiều khó khăn.

Anh đã trở lại mạnh mẽ hơn
Những “vật dụng” này được Andrew cất giữ cẩn thận trong chiếc ba lô

Bác sĩ nói rằng nếu không sớm cấy ghép tim, Andrew có thể sẽ chết. Nhưng thật không may, lúc này tại bệnh viện lại không có nội tạng thay thế. Cuối cùng, Andrew chỉ còn cách chọn lựa lắp đặt thiết bị gồm một quả tim nhân tạo và máy tạo nhịp tim ngoài cơ thể. Những “vật dụng” này được Andrew cất giữ cẩn thận trong chiếc ba lô và trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống mỗi ngày.

Dù đang “đùa giỡn” với tử thần nhưng Andrew luôn lạc quan và rất biết ơn vì được sống. Như sống lại một cuộc đời mới, Andrew đã chia sẻ về những ngày tăm tối của 2 năm trước rằng: “Bạn không thể thở, không thể ngủ, không thể suy nghĩ, không thể nào ăn được. Chung sống với căn bệnh ấy khiến tôi suy kiệt cả về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Tôi buộc phải dừng làm việc vì không thể đứng quá 10 phút. Tôi không dám xuống bếp nấu ăn vì sẽ phải leo lên, leo xuống cầu thang. Tôi chẳng thể nào mặc quần áo mà không thở hồng hộc, kiệt quệ sức lực sau đó. Cuộc đời tôi vụn vỡ và tôi chỉ mong có một sự giải thoát”.

Giờ đây Andrew có thể quay trở lại luyện tập bình thường và sống với đam mê của chính mình

Giờ đây Andrew có thể quay trở lại luyện tập bình thường và sống với đam mê của chính mình. Tuy phải mang theo ba lô mọi lúc mọi nơi nhưng anh không hề cảm thấy điều này là một áp lực, nó khiến tâm hồn Andrew trở nên nhẹ nhõm và thanh thản hơn. Andrew Jones thậm chí đã tự phát động một chiến dịch từ thiện, vận động mọi người quyên góp nội tạng sau khi qua đời mang tên Hearts at Large. Sau khi được “sống lại”, anh càng ý thức sâu sắc tầm quan trọng của sinh mạng và quyết định biến cuộc đời mình trở nên ý nghĩa, trọn vẹn hơn, đồng thời mong muốn những người giống anh cũng có cơ hội được sống một lần nữa.

Anh mong muốn những người giống anh cũng có cơ hội được sống một lần nữa

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *