Bị chửi bán trái cây giả của Trung Quốc, chị bán hàng nói 1 câu tất cả đều phải bất ngờ

Câu chuyện được chia sẻ trên một diễn đàn đang thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Sáng hôm qua đi chợ, ghé hàng mua ít rau củ thì thấy hai bà chị chửi nhau um sùm về chuyện trái cây Trung Quốc. Chị khách nói nho nhìn lạ lạ, chắc nho Trung Quốc, cô chủ sạp trả lời một câu khiến dân tình xung quanh phải ngoái nhìn còn bà chị khách chỉ biết câm nín.

Số là hôm qua em đang mua đồ hàng rau kế bên em đang mua kế bên sạp trái cây của cô kia. Cô đó bán đủ loại từ xoài, ổi, táo, cam,…Chị khách kia tầm 30 tuổi, chắc là nhân viên văn phòng, ghé vô lựa nho.

– Chị ơi nho này tươi không? Lấy em mấy chùm tươi tươi tí.

– Chủ sạp: Tươi hết đó gái ơi, hàng nho Ninh Thuận đàng hoàng, xanh mướt, tối qua mới chở xuống á. Giòn ngọt đảm bảo chất lượng.

– Sao em thấy vỏ nó ngà ngà, một là chín héo hay là hàng Tàu đó chị.

– Em ăn thử đi, biết phân biệt nho Tàu nho Trung Quốc gì mà nó ngon đến vậy không

Chị bán hàng nói 1 câu tất cả đều phải bất ngờ

Chị này hình như không dám ăn thử mà nói: Không phải chị ơi, với em nghe mùa này hình như không có nho Ninh Thuận nữa, cũng sợ sợ. Mua này em mua cho, có chuyện gì không biết sao. Chị có hàng nào mắc hơn em cũng chịu, miễn chất lượng.

Lúc này em mới nghe bà chủ lớn tiếng: “Thiệt chứ buôn bán ở đây 7 năm rồi lừa gạt em làm gì. Chị không có bán lẻ không mà còn bỏ sỉ cho mấy cửa hàng này nọ, bán uy tín biết bao lâu nay khách vẫn tin và ủng hộ này em thấy không. Bán 1kg nhiều khi chỉ lời được 5-10 nghìn đồng mà em lại quơ chị bán hàng giả hàng Tàu này nọ.

Thiệt cũng buồn cười cho nhiều người, chị đi lấy hàng là xuống mấy vựa trái cây miền Tây chở lên bán, trái người ta hái tại vườn mang ra vựa rồi chị đứng đó gom hàng cả trăm tấn là mệt xỉu rồi ở đó mà rảnh lặn lội đi gom trái cây Trung Quốc về bán chi cho cực. Thích thì hôm nào dắt cho mà đi coi chỗ vựa lấy trái cây nè, em mới biết nó như thế nào. Xuống mà thăm coi người ta ở đó cực khổ ra sao mới có được chừng ấy trái, đồn tới đồn lui không đạp đổ chén cơm của chị cũng làm tội người nông dân.”

Không biết mấy cô đang ngồi lựa trái cây chung thấy sao chứ còn em là em nghe bà chủ bả nói em cũng phải suy nghĩ. Trời ơi, thiệt là dạo gần đây có đoạn clip chia sẻ trên mạng của 1 anh chàng nào đó cho là trong 1 trái xoài có 2 miếng giống ny lông rồi chính nhân vật nam tung lên với kết luận là quả xoài được làm bằng “tinh dầu” “hóa chất”. Và thế là người thì buôn bán phải ôm cả tấn xoài không bán được trái nào, còn người dân trồng xoài thì cũng bị ảnh hưởng ngay hôm ấy.

Trong trường hợp lúc đó, cô chủ bán trái cây mà trả lời không khéo chắc bà chị khách ấy làm mấy khách xung quanh bỏ đi hết rồi và cái sạp ấy sẽ dần dần phải dẹp tiệm. Bởi vậy, hàng hóa trà trộn hổm nay, rồi báo chí liên tục đưa tin hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, quy trình sản xuất,…làm hoang mang người tiêu dùng khiến mọi người mất lòng tin. Sau đó, ai làm kinh doanh đều bị ảnh hưởng và ảnh hưởng nặng nề nhất chính là người nông dân trồng trọt nữa.

Tôi chỉ muốn chia sẻ cái câu chuyện này để mọi người khi mà kinh doanh buôn bán thì lỡ có gặp trường hợp giống vậy thì biết cách mà trả lời khách, còn người tiêu dùng như chúng ta thì cũng phải có kiến thức đủ để phân biệt chứ đừng đổ oan người tội.

P/s cuối cùng: Mà nói đi cũng phải nói lại, ai buôn bán hãy cố gắng làm ăn cho chân chính, lấy hàng có nguồn gốc này nọ rõ ràng để lấy lại lòng tin cho mọi người. Chứ người tốt kẻ xấu thì kết quả đều bị ảnh hưởng xấu cả thôi.

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *