Bệnh nhi 9 tháng tuổi chết ngay trên đường do bảo vệ viện Nhi TW dùng xích khóa xe cấp cứu

Vì đôi co giữa tài xế xe cấp cứu và nhân viên bảo vệ tại cổng bệnh viện Nhi Trung ương – Hà Nội, mà việc vận chuyển bệnh nhân nhỏ tuổi bị chậm trễ, khiến cháu chết ngay trên đường.

Trong những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip nói về việc một gia đình tại Nghệ An có đưa con nhỏ cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung Ương (TW) ở Hà Nội nhưng bệnh tình không thuyên giảm và có chiều hướng xấu đi.

Sau đó, gia đình có làm thủ tục xin đưa cháu “về quê”, nhưng bức xúc hơn trong lúc xe cấp cứu của đưa người nhà và bệnh nhân trở về Nghệ An thì bị nhiều đối tượng “cò” và nhân viên bảo vệ bệnh viện ngăn chặn, không cho ra về?

Bảo vệ bệnh viên Nhi TW (Nguồn: Pháp luật Plus)

Sự việc diễn ra trong thời gian dài (bắt đầu từ 9h sáng tới 11h trưa ngày 2/7/2016). Sau khi Clip trên được đăng tải, phóng viên Pháp luật Plus đã liên hệ với người nhà bệnh nhân trên về nội dung sự việc.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, bé D. (mới được 9 tháng tuổi) bị tim bẩm sinh, nên gia đình đưa ra Bệnh viện Nhi TW để điều trị, tuy nhiên do không chữa được nên bệnh viện trả về.

Tại thời điểm trả bé D cho người thân, cháu vẫn còn thở, vẫn còn nhịp tim. Do đó gia đình rất muốn đưa cháu về nhà sớm nhất để cháu được trút hơi thở tại quê nhà.

Trong khi đang nói chuyện với lực lượng 113, tài xế cũng giải thích qua điện thoại: “Tất cả mấy người ở BV Nhi trung ương đang giữ xe lại, người ta không cầm máy nói chuyện với công an 113 luôn… Người ta không gặp anh ơi. Cụ thể là xe cứu thương, người ta bảo không được quyền đón bệnh nhân ở đây về. Bọn em đang ở sảnh cấp cứu bệnh viện Nhi Trung ương”.

Sau cuộc gọi thứ nhất dường như không hiệu quả, tài xế xe cứu thương tiếp tục gọi lần 2: “Cháu Trần Công Diện, quê Quỳ Hợp ở sảnh cấp cứu bệnh viện Nhi trung ương, không có tiền thuê xe về nên có xe người nhà đưa cháu về. Cháu sắp chết rồi mà cháu đang nằm ở sảnh cấp cứu bây giờ em chở xe ra các bảo vệ BV Nhi không cho bọn em về, nó chặn lại đòi đuổi bọn em xuống”.

Sau một hồi tranh cãi giữa hai bên, ở cuối đoạn clip xuất hiện thêm lời thách thức của một người đàn ông đối với tài xế: “Riêng xe của mày đừng hòng vào dây 1 lần nữa còn thằng áo vàng mày muốn ra cổng ra luôn gặp tao, nếu bản lĩnh ra cổng gặp tao… Đừng thách tao”.

Nhân viên bảo vệ đang cầm chiếc khóa dây để xích chiếc xe cứu thương lại

Đón người nhà hay xe “dù”?

Liên quan đến đoạn clip, sáng 5/7, nhóm phóng viên Trí Thức Trẻ đã liên hệ với phía bệnh viện Nhi Trung ương để xác minh sự việc. Trao đổi với PV, ông Đỗ Mạnh Hùng – Trưởng phòng truyền thông bệnh viện, cho hay, tại buổi gia ban đầu tuần, ban lãnh đạo bệnh viện đã nắm được sự việc qua bản báo cáo, tường trình từ phía bộ phận bảo vệ.

Theo ông Hùng: “Báo cáo ban đầu cho biết, hôm thứ Bảy, ngày 2/7 có chiếc xe cấp cứu biển kiểm soát 37 (và là biển trắng chứ không phải biển xanh) hú còi chạy qua barie cổng bệnh viện. Khi bảo vệ đến kiểm tra thì trong xe không có bệnh nhân. Theo quy định thì việc này phía bảo vệ sẽ có quy trình làm việc với chiếc xe đó vì có vấn đề…”.

Nói về đoạn clip có ghi lại diễn biến mà tài xế cho rằng, anh là người quen đến bệnh viện đón bệnh nhân nhưng đã bị bảo vệ khóa xe, không cho chở bệnh nhân đi khiến cho gia đình bệnh nhân bức xúc. Hậu quả của việc giải quyết kéo dài đến 2 tiếng đồng hồ, đây là nguyên nhân đẫn đến việc bệnh nhân bị tử vong trên xe mà không kịp về nhà… đại diện bệnh viện khẳng định, bệnh viện không có chủ trương cấm xe bên ngoài vào đón bệnh nhân mà luôn tạo mọi điều kiện.

“Về việc đưa đón bệnh nhân, bệnh viện có xe nhưng nếu người nhà có xe, có đầy đủ giấy tờ của bác sĩ cho phép xuất viện thì không lẽ nào lại có chuyện không cho xe vào đón. Còn việc các nhân viên bảo vệ, thuộc người của một công ty dịch vụ bên ngoài, chúng tôi đang phối hợp với cơ quan công an làm rõ. Quan điểm là nghiêm khắc kiểm điểm nếu có sai sót sẽ không bao che…”, ông Hùng cho hay.

Theo thông tin thu thập được, một số nhân chứng cho biết chiếc xe cấp cứu bị bảo vệ bệnh viện xử lý nói trên được cho là có biểu hiện của xe “dù”.

“Chiếc xe biển 37 này mấy hôm nay đã lượn lờ ở khu vực, có vài lần định vào vợt khách nhưng đã bị phát hiện”, một nhân chứng cho hay.

Còn người đứng đầu đội ngũ bảo vệ của bệnh viện, xác nhận: “Hôm đó là thứ 7, nhận được tin báo tôi chạy vào thì chiếc xe đã chở bệnh nhân về. Lúc đó vẫn còn lại 3 người nhà bệnh nhân đang ngồi tường trình với công an phường, người nhà bệnh nhân cũng đã cam kết không có ý kiến kiện cáo. Sau đó công an cũng đã gọi taxi để mấy người này về vì chiếc xe cứu thương chật chỗ”.

Ngay trong sáng 5/7, sau khi xuất hiện đoạn clip nói trên, một tổ công tác gồm có cán bộ và nhiều chiến sĩ công an Đội 5 (Đội địa bàn – Phòng CSHS Công an TP Hà Nội) đã đến bệnh viện Nhi để tiếp nhân thông tin và điều tra. Qua trao đổi với người nhà cháu D, được biết gia đình mong các sự việc như trên sẽ không còn tiếp tục tái diễn, rất nhiều người khác đã gặp phải trường hợp tương tự nhưng không dám làm gì.

Sự việc trên của Bệnh viện Nhi TW đã gây bức xúc rất lớn trong cộng đồng nhân dân, những sinh linh bé nhỏ đâu có tội tình gì mà khi đã mất, còn bị gây khó dễ, bị đe dọa, chèn ép. Gia đình của các cháu cũng chỉ muốn sớm đưa thi thể cháu về để kịp giờ đưa tiễn mà vẫn còn bị ngăn cản.

Một câu hỏi đặt ra là toàn bộ sự việc trên diễn ra ngay trong sân của Bệnh viện Nhi TW, trong thời gian dài, với sự xuất hiện của các thành phần “hổ báo”, mà phía bệnh viện vẫn thờ ơ, không có can thiệp.

Ngay cả khi người nhà bệnh nhân gọi tới đường dây nóng của Sở Y tế, Bộ Y tế thì cũng không nhận được sự trợ giúp. Còn lực lượng Công an thì phải rất lâu sau mới xuất hiện và giải quyết tình hình trên. Phải chăng có sự buông lỏng quản lý, hay có sự cấu kết giữa một số bộ phận nhằm trục lợi trong thời gian dài mà không bị xử lý.

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *