8 câu nói vừa THÂM vừa THẤM để sống không bị ai “Đè đầu cưỡi cổ”

Vừa thâm, vừa thấm nếu bạn chịu nghiền ngẫm để thông minh sáng dạ, đi tới đâu được người ta yêu quý và tôn trọng tới đó:

Nó vừa thâm, vừa thấm nếu bạn chịu nghiền ngẫm để thông minh sáng dạ, đi tới đâu được người ta yêu quý và tôn trọng tới đó các bạn ạ.

Ảnh minh họa.

Đây là những mẹo sống nhỏ để giúp bạn có được kinh nghiệm sống quý báu, hay ít ra nó cũng có thể giúp các bạn có được chút niềm vui trong những bộn bề này. Mình thấy Xã hội ngày nay nguy hiểm lắm “Giàu thì bị ghét, nghèo thì bị khinh, hi sinh bị chửi…”, các bạn muốn sống tốt, sống không bị ai đè đầu cưỡi cổ thì nên nhớ những điều này:

  1. Chơi với người TỐT như vào hàng hoa. Khi đi ra hương thơm còn vương vấn. Chơi với người XẤU như vào hàng cá. Quen tanh rồi , chẳng biết mình tanh.

=> Chọn bạn mà chơi, bởi vì trước câu này từng có câu “Cho tôi biết bạn của bạn là ai,tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào?”. Nhìn vào những người bạn đi cùng, người ta có thể

  1. “Người ta nói, con ong, độc nhất ở cái đuôi, còn đàn bà độc nhất là ở tấm lòng. Không sai đâu, hãy nghĩ kĩ đi, nếu bạn không chọc phá con ong, nó sẽ chẳng chích, cũng như đàn bà, nếu không đẩy họ vào đường cùng, họ sẽ không bao giờ thâm độc.”

=> Đàn ông thì đừng chọc phá đàn bà, đàn bà cũng đừng điêu ngoa trước mặt nhau vì có ai dám chắc người trước mặt mình sau này có phải kẻ sát nhân hay không đâu.

  1. Dữ thì thật dữ cho người ta sợ. Hiền thì thật hiền cho người ta thương. Đừng bao giờ dở dở ương ương chẳng ai coi ra gì.

4. Đừng bao giờ níu kéo một ai cả.

=> Đơn giản vì khi người ta muốn ở lại thì có đuổi thế nào cũng không đi. Nếu người ta muốn đi có giữ thế nào người ta cũng không ở lại. Thay vì vậy buông đôi tay nhau ra để cầm nắm nhiều thứ khác xứng đáng và có giá trị hơn.

  1. “10 năm trước, những người quanh bạn sẽ dựa vào thu nhập của bố mẹ bạn để đối đãi với bạn! 10 năm sau, những người xung quanh bạn sẽ dựa vào thu nhập của bạn để đối đãi với bố mẹ bạn!”

=> Có thể bạn không sống vì tiền nhưng hoàn cảnh cuộc đời vốn dĩ bắt bạn phải sống vì nó. Kiếm tiền nhiều bao nhiêu không quan trọng, nhưng quan trọng là kiếm sao cho người ta phục bạn và nể gia đình bạn.

  1. Lớn rồi !!!

– Nhìn 1 phải thấu 10

– Bởi vì bên trong 1 con người..

– Không thân thiện như cái miệng của họ thể hiện.

=> Nhớ nhé:

“Không phải cái gì lóng lánh cũng là vàng.

Không phải ai nhìn đàng hoàng cũng là người tử tế”.

Thường những kẻ ác mồm lại không ác tánh và dâm ô bằng những kẻ mang mặt nạ thánh thiện đấy. Vì những người mồm miệng tang hoang họ chỉ dừng ở mức ấy, còn người mang mặt nạ bạn sẽ không biết được họ ghê gớm đến cỡ nào. Hãy soi lại các vụ án đáng sợ, có phải đều là những người hiền lành dồn nén quá lâu hoặc cái đầu quá sâu thâm không?

  1. Là phụ nữ đừng ỷ vào nhan sắc, vì nó sẽ tàn phai theo thời gian.

Người phụ nữ có Tâm đẹp mới là người phụ nữ đẹp nhất.

=> Nếu được thì tốt nhất là duy trì cả 2. Vì bạn nghĩ đi, nhìn vào bề ngoài tươm tất, không ai đánh giá bạn quá tệ về nhân cách vì ít nhất bạn vẫn còn điểm tốt là “biết chăm sóc bản thân và tôn trọng người nhìn”.

Ảnh minh họa.
  1. Chỉ cần 1 lời nói đánh trúng tâm lý người nghe “gãy đúng chỗ ngứa” thì bạn có thể biến 1 quả táo nhỏ có giá vài trăm nghìn.

Ví dụ từ 1 câu chuyện: Các sinh viên nữ công khai bỏ phiếu bầu chọn hoa khôi của lớp, Tiểu Mai là người có dung mạo bình thường nhưng cô đa đứng ra nói mọi người rằng: “Nếu như tôi được chọn, qua vài năm sau, các chị em ngồi ở đây có thể tự hào mà nói với chồng của mình rằng, ‘hồi em học đại học, em còn xinh đẹp hơn cả hoa khôi trong lớp cơ đấy!”.Kết quả là cô ấy đã được bầu chọn với số phiếu gần như tuyệt đối.

=> Thuyết phục người khác ủng hộ bạn, không nhất định là phải chứng minh rằng bạn xuất sắc hơn người khác như thế nào, mà là cần để cho người ta biết được rằng nhờ có bạn mà họ mới trở nên ưu tú hơn và có nhiều thành tựu hơn.Video liên quan:Thấm thía với lời cha dạy con trai về cách chọn vợ.

NQ

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *