7 loại cây HÚT SẠCH BỨC XẠ của sóng điện và wifi, nhà có trẻ nhỏ mẹ nhớ phải trồng ít nhất 1 cây để bảo vệ con

Nếu không có điều kiện trồng nhiều thì ít nhất bạn cũng nên trồng 1-2 cây trong nhà để chúng hút đi sóng điện thoại, các bức xạ độc hại từ các thiết bị điện tử.

1. Cây lan ý

Lan ý là loài cây xứ nóng, thân thảo, thích nghi với môi trường có ít ánh sáng nhưng đòi hỏi phải tưới nước thường xuyên.

Cây có thể lọc được benzene VOC, một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Nó cũng trung hòa aceton, formaldehyde và trichloroethylen, vốn được phát ra từ thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa.

2. Cây dương xỉ

Cây dương xỉ có tác dụng làm giảm formaldehyde trong không khí. Loại chất này khá phổ biến, chúng thường “tiềm ẩn” và bốc hơi ở những vật dụng như: Bàn ghế gỗ mới sơn, chất tẩy rửa hóa học, thuốc nhuộm vải…

3. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ phát triển mạnh trong ánh sáng thấp. Vào ban đêm, nó hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng Oxy (một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp Oxy của hầu hết các cây). Hãy đặt một chậu cây trong phòng ngủ của bạn để tăng Oxy trong khi ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt cây này trong phòng có nhiều máy in, máy tính.

4. Cây lô hội (nha đam)

Ít ai biết, ngoài tác dụng giúp chị em làm đẹp, cây nha đam còn hấp thu tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên thích hợp đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng ban ngày.

5. Cây sung

Cây sung vừa làm cây cảnh bày nhà rất đẹp, vừa có thể trung hòa khói thuốc trong nhà. Ngoài ra, loại cây này còn có thể làm giảm nồng độ carbon dioxide, carbon monoxide và hóa chất độc hại khác được tìm thấy trong các loại sơn và vecni.

6. Cây rồng

Đặt cây rồng trong nhà sẽ giúp thanh lọc bức xạ từ tivi, máy tính và cả những chất độc hại khác. Ngoài ra, cây rồng còn làm bay hơi các thành phần từ chất làm sạch, sơn, dung môi, thuốc xịt và khử mùi. Vị trí thích hợp nhất để đặt cây rồng là phòng ngủ, gần tivi, bàn làm việc.

7. Cây cọ cảnh

Cây cọ cảnh nhỏ gọn, thích hợp để ở bàn làm việc. Cây cọ cảnh có tác dụng hút khí benzen, khí formaldehyde trả lại cho bạn không gian sống trong lành.

8. Cây đa búp đỏ

Đa búp đỏ cũng là loại cây có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, cung cấp oxi. Cây cực kỳ dễ trồng, có thể dễ dàng sinh sôi trong môi trường nhiệt độ thấp và thiếu ánh sáng. Trồng đa búp đỏ, bạn có thể giúp môi trường sống của mình trở nên trong lành hơn nhiều mà không cần quá tốn công chăm sóc cho cây.

9. Cây trúc mây

Trúc mây là loài cây dễ trồng, đẹp mắt. Cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, thích hợp làm cây cảnh nội thất, giai đoạn còn nhỏ đòi hỏi phải che bóng, đất thoát nước tốt. Cây trúc mây lọc tốt amoniac, một chất rất hại cho hệ hô hấp, vốn là thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm.

10. Cây thường xuân

Loại cây này thường xuyên hút toàn bộ formaldehyde trong không khí nhà bạn. Đây là chất cực kì nguy hiểm dễ khiến bạn mắc các bệnh như khó thở, đau đầu thậm chí là cả ung thư.

Theo Eva.vn

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *