7 lầm tưởng nghiêm trọng về dinh dưỡng cần phải bỏ ngay, số 4 ai cũng mắc phải

Để bảo đảm dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, các bạn cần đặc biệt lưu ý những điều sau đây để vừa có thể chế biến những món ăn ngon, vừa giữ gìn sức khỏe cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Nhiều thói quen trong khi chế biến đồ ăn hàng ngày của các mẹ đôi khi làm mất đi lượng dinh dưỡng lớn trong thực phẩm và gây nên những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

1. Nêm gia vị vào đồ ăn của trẻ dưới 1 tuổi

Ảnh Internet

Nhiều người theo thói quen nêm nếm thường ngày cho người lớn mà không để ý rằng đối với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi thì không nên thêm gia vị vào thức ăn. Tuyệt đối không thêm muối vì chức năng thận của trẻ còn rất non yếu chỉ đào thải được 1gr muối/ngày và cũng không nên cho đường vào bữa ăn dặm vì ăn nhiều đường có thể dẫn tới béo phì.

2. Ăn nhiều cháo móng giò để tiết sữa

Ảnh Internet

Hiện chưa có bằng chứng khoa học hay phân tích chính xác thành phần dinh dưỡng trong móng giò và cơ chế tác động của nó đến việc tiết sữa ra sao từ món ăn này. Thực tế lượng sữa tiết ra nhiều hay ít không phải hoàn toàn phụ thuộc vào ăn nhiều mà quan trọng nhất là bạn phải cho con bú thường xuyên và bú đúng cách, ngủ đủ giấc, tinh thần thoải mái. Bên cạnh đó các mẹ nên ăn các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như: sữa không đường, hoa quả không ngọt, nhiều rau xanh và cần thiết có thể bổ sung các thực phẩm chức năng cung cấp các vi chất dinh dưỡng thì chất lượng sữa của bạn sẽ rất tốt.

3. Sự thật về dứa và dưa hấu

Ảnh Internet

Tất cả các loại hoa quả đều tốt cho sức khỏe, không có loại hoa quả nào là gây nóng nếu ăn với lượng vừa phải. Chẳng hạn nếu ăn nhiều quá nhiều dứa có thể dẫn tới nóng, nhiệt miệng. Riêng dưa hấu thì không hề gây nhiệt mà còn rất tốt cho sức khỏe. Dưa hấu chứa rất nhiều nước, đầy đủ các vitamin và khoáng chất và cũng không lo bị tăng cân như các loại hoa quả ngọt khác.

4. Chỉ uống sữa vào bữa sáng

Ảnh Internet

Tuy là thực phẩm dinh dưỡng tốt nhưng sữa không thể thay thế cho bữa sáng của cả gia đình. Nếu chỉ uống sữa không thì sữa sẽ không được lưu lại lâu trong dạ dày dẫn tới việc hấp thu chất đạm trong sữa không được tốt. Buổi sáng, trước khi uống sữa, nên ăn 1 lượng tinh bột nhất định như 1 bát cháo/ súp nhỏ, vài lát bánh mỳ hoặc các loại bánh quy là tốt nhất.

5. Lầm tưởng thịt tôm nhiều canxi

Ảnh Internet

Ăn tôm bỏ vỏ chỉ có thể bổ sung chất đạm vì thịt tôm không chứa nhiều canxi như nhiều người vẫn nghĩ. Lượng canxi chủ yếu ở trong càng tôm và vỏ tôm còn phần thịt tôm chỉ cung cấp chất đạm là chính. Nếu muốn cung cấp canxi cho cơ thể, bạn có thể chọn các loại tôm nhỏ để ăn được cả vỏ.

6. Rã đông sữa chua bằng lò vi sóng

Ảnh Internet

Sữa tươi có thể cho vào lò vi sóng để rã đông (tức là làm bớt lạnh đi). Còn riêng sữa chua thì không nên cho vào lò vi sóng. Ở nhiệt độ trên 60 độ, các vi khuẩn có lợi trong sữa chua có thể bị tiêu diệt. Khi đó, ăn sữa chua không còn tác dụng nữa. Cách tốt nhất để rã đông sữa chua là để ra nhiệt độ phòng từ 10-15 phút hoặc ngâm vào nước ấm khoảng 50 độ. Ngoài ra cũng cần hạn chế để sữa chua ở ngăn đông mà chỉ nên bảo quản ở ngăn mát để giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng của sữa chua.

7. Ăn thức ăn bị cháy xém

Ảnh Internet

Nhiều người có thói quen nướng thức ăn cháy xém để đảm bảo chúng sẽ chín kĩ, mà không biết rằng khi thức ăn nướng quá lửa như vậy sẽ sản xuất ra nhiều hợp chất cacbon gây hại, có thể gây ung thư khi tích tụ với nồng độ cao. Để ăn thức ăn nướng an toàn hơn, bạn nên bọc một lớp giấy bạc phía dưới để khói không bám vào đồ ăn và bị cháy.

Theo bestie

Du

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *