10 gương mặt xứng đáng là ngọc nữ mới của điện ảnh Việt, bất ngờ với tên tuổi của ngọc nữ số 1

Họ là những gương mặt nhiều triển vọng trong thế hệ mới của điện ảnh Việt, đã từng chứng tỏ mình trong một số vai diễn. Có tuổi trẻ, có nhan sắc, có tài năng và được trao cơ hội, có thể gọi đây là những ngọc nữ mới trong làng điện ảnh.

  1. Kiều Trinh (Sinh năm 1994)

Nguyễn Hoàng Kiều Trinh trở nên nổi tiếng rộng rãi trong cộng đồng mạng khi bộ ảnh cô mặc áo dài đỏ chụp trong vườn đào Nhật Tân vào tháng 12/2016 bất ngờ xuất hiện trong hạng mục Ảnh ấn tượng nhất năm của Việt Nam, trong chùm ảnh đại diện của 155 quốc gia trên trang chủ của hãng Thông tấn Reuters vào Tết năm 2017. Cô ngay lập tức được báo chí đặt cho biệt danh đáng yêu “hotgirl vườn đào”.

Là một trong những hotgirl thành công khi kiếm được tiền từ danh xưng này, 2 năm gần đây Trinh Xíu (biệt danh của Kiều Trinh) bắt đầu lấn sân phim ảnh và đã gây được những chú ý nhất định.

Năm 2017, Kiều Trinh xuất hiện trong bộ phim thương mại là cú hit phòng vé của năm Em chưa 18. Cô thủ vai cô bạn thân của nhân vật chính Kaity Nguyễn, với tạo hình tóc xù dễ thương. Dù vai diễn không khó nhưng cũng đủ làm cô được nhắc nhớ.

Năm nay, Kiều Trinh bước lên hàng diễn viên chính với bộ phim remake Ông ngoại tuổi 30, một phim cũng khá ăn khách khi thu 35 tỷ sau 2 tuần công chiếu. Vai diễn của Trinh không đến mức xuất sắc nhưng tròn trịa, đủ hấp dẫn và có thể xoá đi cái mác “hotgirl đóng phim”.

Hiện tại, Kiều Trinh đã quay xong một bộ phim mà cô thủ vai chính. 24 tuổi, có cả tuổi trẻ, ngoại hình và cơ hội, Kiều Trinh cũng xứng đáng là một trong những ngọc nữ mới của điện ảnh Việt.

  1. Kaity Nguyễn (Sinh năm 1999)

Kaity Nguyễn có một cú chào sân điện ảnh vô cùng thuận lợi với sự thành công rực rỡ ở phòng vé của Em chưa 18 (đạo diễn Lê Thanh Sơn, nhà sản xuấtCharlie Nguyễn).

Bộ phim thể loại hài lãng mạn này vốn chỉ là một tác phẩm được thực hiện giữa khoảng nghỉ của những dự án khác của hãng phim Chánh Phương và không hề được kỳ vọng nhiều. Vượt xa mong đợi, bộ phim bất ngờ trở thành tác phẩm ăn khách nhất của điện ảnh Việt và đến nay, sau hơn một năm vẫn giữ vững kỷ lục này, với 174 tỷ, bỏ xa các tác phẩm tiếp theo với chỉ trên 100 tỷ.

Trong thành công ngoài dự kiến này, có sự đóng góp không nhỏ của Kaity Nguyễn. Bên cạnh lợi thế tương đồng độ tuổi và hợp vai nhân vật, không thể phủ nhận cô bé có nét diễn sinh động và tươi mới, thu hút.

Trước khi đóng phim, Kaity Nguyễn đã được biết đến như một beauty blogger, nhưng thực tế vẫn còn vô danh với điện ảnh nói riêng và showbiz nói chung. Giờ thì cô là một trong những gương mặt trẻ được chú ý nhất.

Cô hiện đã được nhắm tới cho 2 dự án phim sắp tới. Một là phần 2 của Em chưa 18 là Em trên 18 và một là phim Sát thủ đầu mang mũ cũng của ekip Chánh Phương trong vai một nữ sát thủ.

19 tuổi, tuy không có nhiều lợi thế về ngoại hình, nhưng có bàn đạp rất thuận lợi như thế, cơ hội cho Kaity Nguyễn là khá nhiều trong thị trường điện ảnh.

  1. Lâm Thanh Mỹ (Sinh năm 2005)

Lâm Thanh Mỹ là nhân vật trẻ nhất trong số này nhưng lại là người có nhiều kinh nghiệm đứng trước ống kính nhất. Được phát hiện từ khi mới 4-5 tuổi và trở thành “thiên thần quảng cáo” với hàng chục phim quảng cáo, Lâm Thanh Mỹ được khen ngợi hết lời về khả năng diễn xuất dù chưa qua trường lớp nào.

Chạm ngõ điện ảnh với một vai nhỏ xíu trong phim Âm mưu giày gót nhọn của đạo diễn Hàm Trần năm 7 tuổi, nhưng phải đến phim kinh dị Đoạt hồn cũng của đạo diễn này một năm sau đó, Lâm Thanh Mỹ mới vụt sáng trở thành gương mặt nhí tiềm năng của điện ảnh. Báo chí đặc biệt chú ý và đặt cho cô bé biệt danh “ma nữ nhí đáng sợ nhất của màn ảnh Việt”.

Năm 2015, Lâm Thanh Mỹ lại trở nên nổi tiếng khắp nước với thành công của bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ – bộ phim nghiêm túc trở thành hiện tượng phòng vé, trong đó cô bé đóng vai nữ chính

Đến nay, Lâm Thanh Mỹ đã góp mặt trong khoảng 20 bộ phim cả điện ảnh lẫn truyền hình. Trong đó, có đến 10 bộ phim điện ảnh như Để Hội tính, Scandal – Hào quang trở lại, Madai, Yêu, Siêu trộm, Găng tay đỏ, Dạ cổ hoài lang…

Hiện tại, cô bé đã bước sang tuổi 13 và có một vai diễn “người lớn” đầu tiên khi biết yêu trong phim First love sắp ra mắt. Với kinh nghiệm diễn xuất khá dày dặn, tương lai của Lâm Thanh Mỹ trong điện ảnh rất sáng sủa.

  1. Jun Vũ (Sinh năm 1995)

Jun Vũ, tên thật Vũ Phương Anh cũng thuộc số những diễn viên xuất thân hotgirl. Năm 2013, cô gây xôn xao mạng xã hội với hình ảnh thiếu nữ trong sáng, thuần khiết cầm ly trà sữa trên tay. Cô bé 18 tuổi ngay lập tức được đặt biệt danh “hotgirl trà sữa”.

Sang Thái Lan sống cùng gia đình từ năm 15 tuổi, Jun Vũ đã sớm trở thành người mẫu teen khá đắt sô tại đây với những hợp đồng chụp ảnh và quay quảng cáo cho nhiều thương hiệu đủ loại. Cô cũng tham gia vào một số MV của các ca sỹ Thái Lan.

Năm 20 tuổi, Jun Vũ về Việt Nam tham gia phim 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy – một bộ phim ngôn tình của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. Tuy phim và bản thân Jun Vũ chưa xuất sắc nhưng cô cũng gây ấn tượng về mặt hình ảnh với hình tượng cô gái bohemian rất phong cách.

Năm sau, Jun Vũ tiếp tục vào vai nữ chính trong một bộ phim ngôn tình khác làCho em gần anh thêm chút nữa của đạo diễn Văn Công Viễn.

Nhưng phải cho đến khi vào vai trong bộ phim thanh xuân đình đám Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Jun Vũ mới thực sự tỏa sáng. Dù không phải là vai diễn chính nhưng hình tượng Tuyết Anh – nàng thiếu nữ xinh đẹp, lạnh lùng đầy khí chất qua hoá thân của cô đã thuyết phục được hầu hết người xem, đặc biệt là giới mày râu.

Với nhan sắc của mình, Jun xứng đáng là một ngọc nữ mới của màn ảnh Việt, dù diễn xuất của cô chưa thực sự chinh phục được những người khó tính. Năm nay, khán giả sẽ có dịp gặp lại cô với phim Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ.

  1. Khả Ngân (Sinh năm 1997)

Trước khi lấn sân phim ảnh, Khả Ngân (tên thật Trần Thị Kim Ngân) đã phủ sóng truyền thông như là một trong những hotgirl nổi tiếng nhất. Năm 2012, khi mới 15 tuổi, cô bé đã gây chú ý với loạt ảnh khỏe khoắn trong bộ đồ boxing và ngay lập tức được đặt biệt danh boxing girl.

Có thể nói cô là một làm gió mới vì các hotgirl của Việt Nam hầu như đều xuất hiện với hình ảnh trong sáng, nữ tính còn Khả Ngân gây ấn tượng với hình tượng thể thao, năng động, rất cá tính và riêng biệt.

Không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam, tên tuổi và hình ảnh Khả Ngân còn xuất hiện trên báo chí và các trang mạng một số nước châu Á như Trung Quốc, Đài Loan hay Hàn Quốc. Sớm dấn thân showbiz, Khả Ngân một mặt sớm trở thành trụ cột của gia đình khi kiếm ra tiền nhờ làm mẫu ảnh, đóng quảng cáo và làm đại điện thương hiệu. Mặt khác, cô cũng đối diện với nhiều thị phi và phải già dặn sớm hơn bạn bè cùng trang lứa.

Có thể nói cô là một làm gió mới vì các hotgirl của Việt Nam hầu như đều xuất hiện với hình ảnh trong sáng, nữ tính còn Khả Ngân gây ấn tượng với hình tượng thể thao, năng động, rất cá tính và riêng biệt.

Không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam, tên tuổi và hình ảnh Khả Ngân còn xuất hiện trên báo chí và các trang mạng một số nước châu Á như Trung Quốc, Đài Loan hay Hàn Quốc. Sớm dấn thân showbiz, Khả Ngân một mặt sớm trở thành trụ cột của gia đình khi kiếm ra tiền nhờ làm mẫu ảnh, đóng quảng cáo và làm đại điện thương hiệu. Mặt khác, cô cũng đối diện với nhiều thị phi và phải già dặn sớm hơn bạn bè cùng trang lứa.

Cũng như nhiều hotgirl khác, Khả Ngân lấn sân đóng phim và đã có 4 năm làm diễn viên. Cho đến nay, cô đã tham gia 5-6 phim cả điện ảnh và truyền hình. Nhưng phải đến bộ phim mới nhất 100 ngày bên em của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng, cô mới chứng tỏ được thực lực của mình.

Trẻ trung, xinh đẹp và tiếng tăm, cũng có khả năng diễn xuất, Khả Ngân sẽ là một gương mặt hứa hẹn của điện ảnh Việt trong thời gian tới.

  1. Thiên Tú (Sinh năm 1991)

Thiên Tú là một trong những diễn viên nhí nổi danh ở thập niên 2000, cùng với những Lan Hà (bé Gianh – Đời cát), Phương Thanh (bé Nụ – Vào Nam, ra Bắc), Minh Hiền (bé Lành – Sống trong sợ hãi) và Phạm Gia Hân (bé Thuỷ – Cú và chim se sẻ). Tất cả những bé gái này đều lần đầu đóng phim nhưng đã thể hiện rất tự nhiên và có thể nói là xuất sắc nhân vật của mình.

Vai bé Ngô trong bộ phim Áo lụa Hà Đông của đạo diễn Lưu Huỳnh là một dấu ấn khó quên với cô bé Thiên Tú mới lớp 7 của Hà Nội khi ấy. Bộ phim tuy còn hơi mê lô nhưng là phim hiếm hoi không thuộc dòng giải trí lại chính phục được đông đảo khán giả đại chúng. Thiên Tú được nhớ đến ngay ở lần đầu chạm ngõ điện ảnh ấy

Vài năm sau, ở tuổi 17, Thiên Tú lại tiếp tục được đạo diễn Lưu Huỳnh ưu ái chọn vào vai nữ chính trong bộ phim Huyền thoại bất tử. Cô còn góp mặt trong một vai phụ trong bộ phim Chơi vơi của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, bộ phim Việt đầu tiên đến LHP Venice. Dù không theo nghiệp diễn, nhưng cái duyên điện ảnh của Thiên Tú còn kéo dài khi được đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn chọn vào vai chính trong phim Dành cho tháng 6, một phim trong sáng về tình cảm học trò.

Sau bộ phim này, cô đi Trung Quốc theo học bổng toàn phần. Và sắp tới đây, cô sẽ tái xuất trong bộ phim Tim hằn vết sẹo của đạo diễn Lưu Huỳnh. Hy vọng, cô gái 27 tuổi có nét diễn nhẹ nhàng, thiện cảm này sẽ không chỉ coi điện ảnh là một cuộc dạo chơi.

  1. Phương Anh Đào (Sinh năm 1992)

Nếu như nhiều diễn viên có xuất xứ hotgirl thì Phương Anh Đào chuyên đóng MV và quảng cáo. Cô từng xuất hiện trong một loạt MV ăn khách của Dương Triệu Vũ, Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn và Tống Gia Vỹ. Diễn xuất của cô qua các MV khả quan, cho thấy một tiềm năng điện ảnh.

Nếu năm ngoái, Phương Anh Đào còn là cái tên xa lạ với người yêu điện ảnh và công chúng Việt, thì hè này, cô nổi lên như một gương mặt sáng giá với 3 tác phẩm nối tiếp nhau ra mắt.

Trước hết phải nói đến Nhắm mắt thấy mùa hè, bộ phim độc lập của một ekip toàn những gương mặt 9X.  Phim đã được chờ đợi ngay từ khi tung trailer và poster và không làm thất vọng người xem khi công chiếu. Là câu chuyện tình yêu sâu lắng và tinh tế, bộ phim của đạo diễn Cao Thuý Nhi tỏ rõ sự trên tầm so với các tác phẩm cùng thể loại của điện ảnh Việt. Phương Anh Đào cũng có một màn ra mắt xuất sắc, với diễn xuất chân thật, duyên dáng và tinh tế.

Trong bộ phim Em gái mưa của đạo diễn Kawaii Nguyễn Tuấn Anh vừa ra mắt lấy cảm hứng từ MV triệu view cùng tên, Phương Anh Đào cũng tỏa sáng với nhan sắc rạng rỡ và diễn xuất nhuần nhị. Có thể nói, cô là điểm sáng nhất trong bộ phim ngôn tình này, dù chỉ đóng vai thứ.

Một bộ phim nữa cũng có thể tạo nên tên tuổi cho cô nàng 26 tuổi này là Chàng vợ của em của đạo diễn mát tay Charlie Nguyễn, trong đó cô thủ vai một phụ nữ thành đạt. Có vóc dáng như người mẫu cùng gương mặt ăn hình và khả năng diễn xuất đảm bảo, Phương Anh Đào sẽ là một cái tên ưa thích của các đạo diễn và khán giả.

  1. Hoàng Yến Chibi (Sinh năm 1995)

Hoàng Yến Chibi được biết đến trước tiên trong giới trẻ như một hotgirl nổi tiếng đất Hà thành và vai diễn trong phim sitcom Cửa sổ thủy tinh. Sau đó, cô mở rộng tầm phủ sóng của mình hơn khi tham gia và dành giải Á quân cuộc thi trên truyền hình Học viện ngôi sao. Từ đây, cô gái 19 tuổi cùng mẹ Nam tiến để xây dựng sự nghiệp trong cả hai lĩnh vực ca hát và đóng phim.

Câu chuyện lập nghiệp của Hoàng Yến Chibi thực sự gây cảm hứng khi cô trong chưa đầy 4 năm gần như từ tay trắng đến lúc có một gia sản khá đáng nể với hai nhà một xe ở tuổi 23.

Nhưng đáng nói hơn là con đường cô xây dựng tên tuổi. Không phải bằng những chùm ảnh váy áo hay chiêu trò gây sốc hoặc bị tự tin thái quá bất chấp dư luận như một số hotgirl khác, mà là lối đi cần mẫn, miệt mài. Có thể nói Hoàng Yến Chibi là hotgirl sớm chứng tỏ thực lực của mình, chứ không chỉ gây chú ý bằng mác hotgirl.

Sau một vài bộ phim chưa thực sự nổi bật, Hoàng Yến Chibi ghi dấu ấn với vai Hồng Hoa trong Cô gái đến từ hôm qua của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Chỉ là vai phụ nhưng với diễn xuất sinh động của Hoàng Yến, vai này còn có phần nổi bật hơn cả vai nữ chính của Miu Lê.

Nhưng cú đột phá thực sự của cô nàng phải kể đến vai Hiểu Phương trong Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Đây xứng đáng là một trong những vai diễn đáng nói nhất năm nay.

Yến hiện là gương mặt tin tưởng để nhiều đạo diễn chọn mặt gửi vàng. Cô đang có hai bộ phim chờ ra mắt là Kế hoạch đổi chồng và Ả xe ôm và gã đứng đường.

  1. Thuỳ Anh (Sinh năm 1995)

Thuỳ Anh vào nghề diễn từ khá sớm khi còn là cô nữ sinh trung học 14 tuổi. Bộ phim sitcom Bộ tứ 10A8 của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp trở thành một phim hot của giới trẻ học đường và vai diễn Phan Linh của Thuỳ Anh theo đó cũng được biết đến nhiều.

Tuy nhiên, sau thành công của bộ phim, Thuỳ Anh không tiếp tục có cơ hội diễn xuất cho đến khi cô bất ngờ trở lại ở tuổi 18 với bộ phim nghệ thuật đình đámĐập cánh giữa không trung cũng của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp.

Bộ phim đưa cô đến LHP Venice và chu du qua nhiều liên hoan phim quốc tế khác. Vai nữ chính – Huyền, một cô gái trẻ với những trải nghiệm trưởng thành cùng chuyện yêu đương và tình dục được thể hiện qua diễn xuất tinh tế, nhuần nhị của cô. Nếu như vai Phan Linh là nét hồn nhiên, ngây thơ đánh dấu bước chạm ngõ điện ảnh thì vai Huyền là sự nữ tính, trưởng thành xác định việc cô dấn bước theo con đường diễn viên chuyên nghiệp.

Sau đó, Thuỳ Anh còn thủ vai chính trong phim ngắn Một thành phố khác của đạo diễn trẻ Phạm Ngọc Lân – bộ phim đã lọt vào vòng tranh giải Gấu Vàng phim ngắn tại LHP Berlin. Ngoài ra cô tham gia vào hai phim ngắn khác của Síu Phạmvà Nguyễn Hoàng Điệp.

Đáng nói, Thuỳ Anh được đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp tiếp tục chọn vào vai chính trong dự án tiếp theo Câu chuyện buồn nhất thế gian. Là gương mặt trẻ nổi bật của dòng phim nghệ thuật, nhưng cô cũng xác định mở rộng cơ hội cho mình ở cả các phim thương mại, với quyết định Nam tiến sau khi tốt nghiệp đại học.

  1. Thanh Tú (Sinh năm 1997)

Thanh Tú là nghệ danh của Nguyễn Thị Cẩm Tú, con gái diễn viên Kiều Trinh. 16 tuổi, cô chạm ngõ điện ảnh với bộ phim độc lập Dịu dàng của đạo diễn Lê Văn Kiệt và ngay lập tức gây ấn tượng bằng một vai diễn ám ảnh.

Thanh Tú sau đó được các đạo diễn của cả dòng phim thương mại lẫn nghệ thuật để mắt và nhanh chóng trở thành gương mặt đầy hứa hẹn trong dàn diễn viên thế hệ mới.

Trong bộ phim đình đám Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, cô gái tỏa sáng với vai diễn khó – cô học sinh cá biệt đối nghịch với nhóm Ngựa hoang. Ở 11 niềm hy vọng của đạo diễn Robie Trường, tuy tác phẩm không gây ấn tượng tích cực về chất lượng, nhưng diễn xuất của Thanh Tú cũng không bị chê. Trước đó, Tú cũng ghi điểm khi xuất hiện cùng mẹ trong bộ phim nghệ thuật Cha và con và… của đạo diễn Phan Đăng Di – bộ phim Việt đầu tiên tranh giải Gấu Vàng tại LHP Berlin.

Thanh Tú còn thủ vai nữ chính trong một loạt tác phẩm như phim độc lập Thằng Ròm của đạo diễn trẻ Trần Dũng Thanh Huy, phim siêu nhiên Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ và phim kinh dị Lời kết bạn chết chóc của đạo diễn Roland Nguyễn Nhân. Các phim đều đã làm xong chỉ chờ ngày ra rạp. Đặc biệt, cô đã được đạo diễn Phan Đăng Di tín nhiệm mời vào bộ phim nghệ thuật tiếp theo Tiệc trăng tròn. Đó là chưa kể cô cũng khá đắt sô với rất nhiều phim truyền hình khác.

21 tuổi, có vẻ đẹp rất cine, có tài năng thực lực và tương đối kinh nghiệm, Thanh Tú sẽ còn tiến xa trên con đường nghệ thuật.

Theo anngubongda

Related Posts

Bà ngoại háo hức đón cháu về nghỉ hè, mới 1 tuần đã gọi điện hỏi: Rồi chừng nào tụi nhỏ đi học lại

Các cháu không sống cùng ông bà nên ông bà rất mong cháu về. Vậy mà chỉ trông được tuần mà ông bà đã sợ khiếp vía…

Danh tính em gái Ngân 98, da trắng như Bạch Tuyết, sở hữu cặp ‘đào tiên’ hơn 1 mét

Ngân 98 là cái tên hot nhất nhì CĐM bởi những màn khoe thân táo báo đến phản cảm và gần đây nhất là chuyện tình thị…

Bi kịch người phụ nữ “hóa điên” vì bị chồng nhờ bạn thân “giở trò” để kiếm cớ ly hôn

Cһɪ̉ ᴠɪ̀ ᴋһôпɡ ᴍᴜốп ᴄһɪɑ тàɪ ѕảп ᴄһᴏ ᴠợ ᴋһɪ ʟʏ һôп, ᴄһồпɡ ᴄһị ᴆã пɡһɪ̃ гɑ ᴍộт ᴋế һᴏạᴄһ ᴄựᴄ ᴋỳ тһâᴍ ᴆộᴄ, ᴆớп һèп… Cһúпɡ…

Một bài học trả giá quá đắt: Ngồi cạnh tài xế, đừng bao giờ đặt chân lên táp-lô nhé

Tôi tin rằng rất nhiều người khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen là đặt chân lên táp-lô. Bởi lẽ để chân như…

Đàn bà khôn: 4 việc không dừng, 3 thứ không thiếu và 2 người không đợi

Đàn bà khôn không dừng 4 việc, không thiếu 3 thứ và không đợi 2 người này. Có làm được như thế đàn bà mới mong không…

Chàng trai bắt được con cá lớn liền chụp ảnh khoe, may thay dân mạng đã cứu anh

Khá nhiều người, nhất là các bạn trẻ, thường có thói quen ‘check-in’ trước khi ăn uống. Một chàng trai Nhật Bản trước khi chế biến cá đã…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *