8 loài hoa đắt nhất thế giới có giá trị bằng cả gia tài

Không chỉ được biết đến với vẻ đẹp say đắm lòng người, những bông hoa dưới đây còn khiến ai nấy sửng sốt vì giá trị “khủng” của nó.

  1. Hoa Kadapul
Ảnh Internet

Được xem là “nữ hoàng” của các loài hoa, hoa Kadapul say đắm bất cứ ai lần đầu nhìn thấy bởi sự mong manh, quyến rũ của những cánh hoa tinh khôi cùng mùi hương thanh tao, tinh tế.

Hoa Kadapul dường như trở nên vô giá bởi chẳng ai mua bán hay trồng được nó. Và rất ít người may mắn nhìn thấy hoa nở bởi nó chỉ nở vào ban đêm và đến sáng thì cụp lại vĩnh viễn. Chính sự hiếm hoi đó mà loài hoa xinh đẹp này trở nên giá trị như vậy.

  1. Hoa hồng Juliet
Ảnh Internet

Đây thực chất là giống hồng cổ điển của nước Anh, mỗi cây cao khoảng 30 – 60cm, hoa có đường kính 10 – 12cm và khoảng 90 cánh hoa xếp thành từng lớp vô cùng tinh tế. Giá trị của hoa hồng Juliet nằm ở sự lan tỏa hương thơm nồng nàn quyến rũ mà nó mang lại.

Ông David Austin đã mất 15 năm mới có thể tạo ra giống hoa đắt tiền này với chi phí lên tới 3 triệu bảng Anh (khoảng 84,9 tỉ đồng). Trước đây, những bó hồng Juliet được bán với giá hơn 15 triệu USD (khoảng 330 tỉ đồng). Hiện nay, giá của hồng Juliet dao động trong khoảng 50 – 150 USD (khoảng 1 – 3 triệu đồng).

  1. Hoa phong lan Nongke Thâm Quyến
Ảnh Internet

Phong lan Nongke Thâm Quyến hiện đang là loại lan đắt nhất thế giới hiện nay với giá khoảng 200.000 USD/cây (khoảng 4,5 tỉ đồng). Giá trị của loài hoa này không chỉ nằm ở sự quý hiếm mà còn do quá trình nuôi dưỡng nó. Phong lan Nongke Thâm Quyến không có sẵn trong tự nhiên, các nhà khoa học phải mất 8 năm để quan sát và nuôi dưỡng, trong đó có 4 – 5 năm đợi cây nở hoa.

  1. Hoa Gold of Kinabalu Orchid
Ảnh Internet

Hoa Gold of Kinabalu Orchid nở vào giữa tháng 4 hoặc tháng 5 và 15 năm mới nở một lần, đặc biệt chỉ có ở Vườn quốc gia Kanabalu (Malaysia) nên giá trị của nó thuộc hàng top với mỗi cây hoa có giá lên đến 6000 USD (khoảng 136 triệu đồng).

  1. Hoa nghệ tây
Ảnh Internet

Đây là loài thực vật thuộc họ Diên vĩ được trồng lần đầu ở Hy Lạp, mỗi bông hoa nghệ tây có giá từ 1200 – 1500 USD (khoảng 27,3 – 34,2 triệu đồng). Loài hoa này không chỉ đẹp mà còn có giá trị cao về mặt ẩm thực. Nhụy của nó được dùng để tạo ra loại gia vị saffron nằm trong nhóm gia vị đắt nhất trên thế giới. Nhụy hoa nghệ tây loại 1 (chưa phải hàng thượng hạng) có giá 80 triệu đồng/kg, loại thường có giá 40 triệu đồng/kg.

  1. Hoa linh lan
Ảnh Internet

Hoa linh lan có giá thấp nhất khoảng 143 USD/bó (khoảng 3,2 triệu đồng), một cành hoa dài từ 15 – 30 cm có giá dao động từ 15 – 50 USD (khoảng 300 ngàn – 1 triệu đồng). Hoa linh lan chỉ nở vài tuần cuối đông và đầu xuân. Khâu thu hoạch hoa rất quan trọng vì chỉ cần một sai lầm nhỏ trong quy cách cũng có thể rút ngắn tuổi thọ của hoa.

  1. Hoa Tulip thế kỉ 17
Ảnh Internet

Hoa Tulip khá phổ biến nhưng để có một bông hoa có nguồn gốc từ thế kỉ 17 thì rất hiếm hoi. Giá trị của hoa không chỉ nằm ở sắc đẹp mà còn ở cả giá trị thời gian, mỗi bó tulip thế kỉ 17 có giá bán lên đến 5.700 USD (125,4 triệu đồng).

  1. Hoa Lily Gloriosa
Ảnh Internet

Hoa Lily Gloriosa có nguồn gốc Nam Phi và Đông Nam Á với vẻ đẹp quyến rũ được tạo thành từ những cánh hoa rực lửa uyển chuyển mà tinh tế, có giá dao động từ 6 – 10 USD (127.000 – 212. 000 đồng) mỗi gốc hoa.

Tuy nhiên, củ và hạt của loài hoa này có chất kịch độc Colchicine và một số alkaloid khác, nếu ăn phải sẽ gây tê lưỡi, làm cơ thể mất cảm giác, nặng thì hôn mê, nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Theo lantoa

Du

Related Posts

Tưởng mèo con nên nhặt về nuôi, khi nó lớn lên ông nông dân mới biết mình có cả 1 gia tài

Một người nông dân nhặt những chúng mèo con về nuôi nhưng khi lớn lên ai cũng ‘ngớ người’ vì chúng không phải là mèo thường. Vào…

10 hiện tượng kỳ quái không thể tin được vẫn còn tồn tại trên Trái Đất này

Hành tinh chúng ta đang sống rất kỳ lạ. Trái Đất đầy những bí ẩn và kỳ diệu, làm cho chúng ta tin vào sức mạnh ma…

Sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ qua những sự thật thú vị chưa từng được tiết lộ này!

Vì quá quen thuộc và gần gũi nên không phải ai cũng phát hiện ra những điều kỳ lạ này trong cuộc sống. 1. Dân số thế…

12 sự thật kỳ thú về TRÁI ĐẤT có thể khiến bạn sửng sốt

Trái đất bao la luôn ẩn chứa vô vàn những điều bí ẩn. Sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia đã tổng hợp lại những sự…

Cô gái ‘quên uống canh Mạnh Bà’ nhớ rõ 10 kiếp trước, chứng cứ thuyết phục khiến khoa học gia không thể không tin

Trường hợp cô gái Joey Verwey có khả năng nhớ lại cả 10 kiếp sống trước đây của mình là bằng chứng sinh động nhất khẳng định…

Chàng trai nhặt cây xoài từ bãi rác, thành quả 10 năm sau khiến dân mạng phải thèm khát

Từ một gốc xoài mọc ở bãi rác, 10 năm sau, nó đã trở thành cây xoài gây “sốt” mạng xã hội. Đúng là cuộc đời chẳng…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *