5 thói quen tai hại NHIỀU NGƯỜI MẮC PHẢI khi dùng ấm siêu tốc khiến tiền điện tăng vọt, rất dễ cháy nổ

Có những sai lầm khi sử dụng ấm siêu tốc cần loại bỏ ngay bởi chúng sẽ khiến ấm nhanh hỏng và gây nguy hại đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Ấm siêu tốc là một vật dụng không thể thiếu của mỗi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng sao cho đúng. Bởi những thói quen xấu như đun lâu, không vệ sinh, đổ quá lượng nước… mà khiến ấm bị giảm chất lượng, nhanh hỏng, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng con người. Dưới đây là những sai lầm khi sử dụng ấm siêu tốc mà hầu hết ai cũng mắc phải.

1. Đổ lượng nước vượt quá hay thấp quá so với tiêu chuẩn

Loại ấm siêu tốc nào cũng có vạch Min, Max (quy định lượng nước) rất rõ ràng. Do đó, trong quá trình sử dụng ấm siêu tốc, nếu để lượng nước quá thấp, nước sẽ bị cạn và đóng cặn khi sôi. Còn nếu để lượng nước quá nhiều sẽ bị trào ra, chảy xuống dưới mâm nhiệt gây chập cháy rất nguy hiểm.

2. Đun nước liên tục

Nhiều người có thói quen cắm điện nấu nước liên tục cả ngày để lúc nào cũng có sẵn nước nóng. Thế nhưng, thói quen này lại khiến cho mâm nhiệt của ấm nóng lên, dễ bị cháy . Để bảo vệ chất lượng, hãy để ấm nghỉ một khoảng thời gian giữa các lần đun để mâm nhiệt bên dưới nguội bớt đã, sẽ bảo vệ được đồ dùng cũng như hạn chế nguy cơ cháy nổ.

3. Không đậy nắp hoặc đậy không kín khi đun nước

Hành động sai lầm này vừa gây tốn điện lại mất nhiều thời gian đun sôi nước hơn. Ấm đun nước siêu tốc được thiết kế rờ-le tự động ngắt nguồn điện chỉ khi nắp ấm đã đóng kín. Do vậy, nếu nước sôi mà không được ngắt điện sẽ gây ra nguy cơ cháy nổ, hỏng ấm là rất cao.

4. Sử dụng ấm siêu tốc để nấu thức ăn

Ấm siêu tốc được tạo ra để đun nước chứ không có tác dụng nấu ăn như luộc trứng, nấu canh hay đun sữa… Việc sử dụng ấm cho các việc khác khiến cặn đóng vào thành ấm, giảm tuổi thọ sản phẩm mà thức ăn nấu ra sẽ không được chín hẳn.

5. Cắm điện khi tay đang ướt

Đây là một thói quen sai lầm khi sử dụng ấm siêu tốc bởi cắm điện khi tay dính nước có thể gây giật điện. Cần phải lau tay thật khô trước khi cắm điện để đảm bảo an toàn cho bản thân. Đồng thời, cần chú ý không để phích cắm và dây nguồn bị dính nước hay để gần bồn rửa, trong phòng tắm…

6. Đổ cạn nước trong ấm sau khi sôi

Sau khi nước sôi, chúng ta hay có thói quen đổ hết nước trong ấm ra. Việc làm này cần được bỏ ngay lập tức bởi khi ấm nước sôi, mâm nhiệt vẫn tiếp tục sinh nhiệt dù công tắc điện đã tắt. Nếu không chừa lượng nước trong ấm, mâm nhiệt rất nhanh hỏng. Do đó, nên để khoảng 20 ml nước trong ấm, đợi cho đến khi nguội hẳn rồi mới trút cạn.

7. Không vệ sinh, để ấm đóng cặn

Mọi người thường hay lười và nghĩ rằng ấm chỉ dùng đun nước sạch nên không cần vệ sinh. Thói quen xấu này sẽ khiến ấm dính cặn xung quanh, sản sinh vi khuẩn gây hại. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như độ mới của ấm, cần phải vệ sinh thường xuyên.

Chỉ cần dùng giấm và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi đổ vào khoảng 1/2 ấm, lắc nhẹ. Sau đó đun sôi và để âm trong đó 15 – 20 phút thì đổ đi, tráng lại bằng nước sạch là được.

Theo Khỏe và đẹp

Related Posts

Tưởng mèo con nên nhặt về nuôi, khi nó lớn lên ông nông dân mới biết mình có cả 1 gia tài

Một người nông dân nhặt những chúng mèo con về nuôi nhưng khi lớn lên ai cũng ‘ngớ người’ vì chúng không phải là mèo thường. Vào…

10 hiện tượng kỳ quái không thể tin được vẫn còn tồn tại trên Trái Đất này

Hành tinh chúng ta đang sống rất kỳ lạ. Trái Đất đầy những bí ẩn và kỳ diệu, làm cho chúng ta tin vào sức mạnh ma…

Sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ qua những sự thật thú vị chưa từng được tiết lộ này!

Vì quá quen thuộc và gần gũi nên không phải ai cũng phát hiện ra những điều kỳ lạ này trong cuộc sống. 1. Dân số thế…

12 sự thật kỳ thú về TRÁI ĐẤT có thể khiến bạn sửng sốt

Trái đất bao la luôn ẩn chứa vô vàn những điều bí ẩn. Sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia đã tổng hợp lại những sự…

Cô gái ‘quên uống canh Mạnh Bà’ nhớ rõ 10 kiếp trước, chứng cứ thuyết phục khiến khoa học gia không thể không tin

Trường hợp cô gái Joey Verwey có khả năng nhớ lại cả 10 kiếp sống trước đây của mình là bằng chứng sinh động nhất khẳng định…

Chàng trai nhặt cây xoài từ bãi rác, thành quả 10 năm sau khiến dân mạng phải thèm khát

Từ một gốc xoài mọc ở bãi rác, 10 năm sau, nó đã trở thành cây xoài gây “sốt” mạng xã hội. Đúng là cuộc đời chẳng…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *