Cách làm bánh flan ngon bằng sữa tươi trứng gà

Bánh flan là loại bánh mà rất nhiều người yêu thích, nhất là trẻ nhỏ. Vì thế, các mẹ thường học cách tự làm bánh flan cho con yêu của mình, vừa đảm bảo lại tiết kiệm. Trong bài viết này, Vienman hướng dẫn các bạn cách làm bánh flan ngon bằng sữa tươi và trứng gà ngay tại nhà nhé.

Cách làm bánh flan bằng sữa tươi và trứng gà này khá dễ dàng và đơn giản nên bất cứ ai cũng có thể làm được. Bánh flan đạt chuẩn là bánh flan với hương vị béo ngậy từ sữa tươi, thơm mùi trứng gà.

cach-lam-banh-flan-ngon-bang-sua-tuoi
Bánh flan

Nguyên liệu làm bánh flan:

Nguyên liệu làm bánh flan cũng đơn giản và dễ tìm, các chị em có thể làm bánh dùng làm điểm tâm hoặc ăn nhẹ cho gia đình.

  • 6 quả trứng gà ta
  • 600ml sữa tươi
  • 1 hộp sữa đặc có đường
  • 100g đường
  • 2 ống vani
  • 500ml nước sôi
  • Khuôn làm bánh
  • Rây lọc bột
cach-lam-banh-flan-ngon-bang-sua-tuoi-2-768x469
Nguyên liệu làm bánh flan

Cách làm bánh flan bằng sữa tươi và trứng gà

Cho 100g đường và nước vào nồi sao cho nước ngang bằng ngập hết đường, khuấy đều cho tan đường. Sau đó, bật bếp đun nhỏ lửa tới khi đường tan chảy hết và nước đường chuyển sang màu nâu nhạt giống màu mật ong thì tắt bếp, để nguội đường.

Lưu ý: Không đun đường quá cháy vì sẽ làm bánh flan không được ngon.

Đổ nước đường đã bớt nóng vào các khuôn đã chuẩn bị trước để tạo hình bánh, chờ chúng nguội và đông lại. Nên đổ một lớp mỏng vào khuôn thì bánh sẽ ngon hơn vì nước đường rất là ngọt.

Tiếp theo, đập 6 quả trứng gà và đánh trứng bông lên cho nổi bọt giống như đánh bột mỳ, sau đó cho 2 ống vani vào khuấy đều.

Cho sữa tươi và sữa đặc vào hòa tan, cho thêm nước và bật bếp lên đun sôi rồi tắt bếp, không nên đun sôi lâu vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng cũng như mất mùi thơm của sữa.

Sau đó lấy hỗn hợp trứng gà và vani đổ vào hỗn hợp sữa tươi, sữa đặc khuấy đều lên. Lấy rây lọc lại hỗn hợp trên vì trong hỗn hợp vẫn còn những phần không tan như lòng trắng trứng.

Cuối cùng đổ hỗn hợp vào những khuôn có sẵn nước đường từ trước sao cho vừa khuôn không nên đổ quá đầy và đậy nắp các khuôn bánh lại. Đun sôi nước và khi nước trong nồi đã sôi thì để lửa nhỏ. Sau đó bạn đặt tầng hấp vào nồi, cho khuôn bánh flan vào rồi dùng 2 chiếc khăn sạch, một chiếc che mặt khuôn bánh, một chiếc phủ lên miệng nồi sau đó đậy vung lại. Tiếp đến, chúng ta để lửa nhỏ và hấp trong vòng 30 phút.

Chú ý:

Thường xuyên mở nắp trong khi hấp để nước không đọng lại ở nắp nồi làm cho flan không thơm ngon. Không hấp quá lâu vì bánh có thể sẽ bị rỗ, bạn phải kiểm tra bánh trong quá trình 30 phút hấp đó. Nếu kiểm tra thấy bề mặt hỗn hợp trơn láng mịn, không loãng, dùng que xiên sâu vào bề mặt thấy hỗn hợp không dính que là thành phẩm đã chín. Sau khi bánh chín thì nhấc ra ngoài để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh thì dùng sẽ ngon hơn.

Khi thưởng thức, bạn có thể trộn đều bánh với phần caramen ở phía dưới hoặc lật úp ngược bánh vào đĩa. Như vậy là Vienman đã hướng dẫn xong tất cả phần cách làm bánh flan ngon bằng sữa tươi trứng gà. Chúc các bạn thành công ?

Related Posts

Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm và pha nước chấm ngon tuyệt

Chỉ cần các bạn làm theo cách làm bún đậu mắm tôm dưới đơn giản đây thôi là bạn đã có được mẹt bún đậu thơm ngon…

Những món bánh kẹo cực ngon của Châu Á, Việt Nam góp mặt đến tận 2 món

Bạn sẽ không tìm thấy bánh chocolate hay bánh pho mát dâu tây trong danh sách các món tráng miệng của châu Á. Nhưng hãy tận hưởng…

Cách làm gà bóp rau răm cho cả nhà say đắm

Gà bóp rau răm sẽ là món ăn chống ngán rất tốt, đảm bảo ai cũng thích. 1. Cách 1 Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gà…

4 cách làm kem trái cây không cần máy bảo đảm ngon hơn ngoài tiệm

Những chiếc kem que đủ vị, đủ sắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó cầm lòng được nhất là trong thời tiết nắng nóng như thế này….

Mách bạn bí quyết làm món Giả cầy thơm ngon, đúng vị lại vô cùng đơn giản

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon đậm đà, được người Việt rất ưa thích. Món này có thể ăn cùng với cơm hoặc bún….

Muốn sống thọ, không đau ốm bệnh tật bạn nên thường xuyên ăn 8 loại thực phẩm này!

Rất tốt cho sức khỏe. Chịu khó ăn nhé cả nhà. Vừa ngon miệng vừa tốt cho cơ thể. 1.Nấm đông cô: Tăng khả năng giải độc…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *